Công nghệ

Gánh nặng của Mark Zuckerberg

Theo Dân trí 27/07/2023 - 12:37

Trong báo cáo doanh thu quý II vừa được công bố, Meta cho biết, bộ phận Reality Labs đã ghi nhận khoản lỗ 3,7 tỷ USD.

Reality Labs chịu trách nhiệm chính cho việc phát triển công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường và metaverse. Theo đó, doanh thu của bộ phận này chỉ đạt 276 triệu USD trong quý II, giảm mạnh so với mức 339 triệu USD của quý trước đó.

Gánh nặng của Mark Zuckerberg - 1

Reality Labs vẫn liên tục khiến Meta phải chịu lỗ (Ảnh: CNet).

Năm 2022, Reality Labs đã mang về khoản lỗ tổng cộng 13,7 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu đạt được chỉ khoảng 2,16 tỷ USD, phần lớn đến từ hoạt động kinh doanh kính thực tế ảo Quest. Đến nay, bộ phận này đã khiến Meta thiệt hại khoảng 21,3 tỷ USD.

"Các khoản lỗ trong hoạt động của Reality Labs sẽ tăng đáng kể qua từng năm do những nỗ lực phát triển sản phẩm trong lĩnh vực thực tế ảo và thực tế tăng cường. Các khoản đầu tư sẽ được dùng để mở rộng quy mô của hệ sinh thái", báo cáo cho biết.

Trong quý II, công ty mẹ của Facebook đã đạt được mức doanh thu 32 tỷ USD, tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt xa so với những kỳ vọng từ các chuyên gia tại phố Wall.

Kết quả trên đánh dấu quý tăng trưởng doanh thu thứ hai liên tiếp của Meta sau một năm 2022 liên tục sụt giảm. Theo đó, công ty đã báo cáo lợi nhuận đạt mức 7,79 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2022.

"Chúng tôi đã có một quý hoạt động tốt. Chúng tôi tiếp tục ghi nhận mức độ tương tác mạnh mẽ trên các nền tảng của công ty. Chúng tôi có một lộ trình thú vị với Llama 2, Threads, Reels, Quest 3 và các sản phẩm AI mới", Mark Zuckerberg, CEO của Meta, chia sẻ.

Công ty cho biết, lượng người dùng hoạt động hằng ngày trên Facebook đã vượt mức 2,06 tỷ, tăng 5% so với năm trước. Lượng người dùng hoạt động hằng tháng của nền tảng này cũng tăng 3% so với năm trước.

Gánh nặng của Mark Zuckerberg - 2

Quảng cáo kỹ thuật số được xem là hoạt động kinh doanh cốt lõi giúp Meta tăng trưởng (Ảnh: CNN).

Doanh thu của Meta đã dần phục hồi trong bối cảnh nhu cầu về quảng cáo kỹ thuật số đang tăng trở lại. Đặc biệt, các nhà đầu tư đang ngày càng quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ AI vào lĩnh vực này.

Năm 2023 được Zuckerberg đặt mục tiêu là "năm hiệu quả". Công ty đã sa thải hàng loạt nhân sự, tối ưu hóa bộ máy, từ đó cắt giảm những chi phí không cần thiết và tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi.

"Năm hiệu quả sẽ hướng tới 2 mục tiêu khác nhau là trở thành một công ty công nghệ mạnh hơn và cải thiện kết quả tài chính. Từ đó, chúng tôi có thể đầu tư mạnh hơn vào lộ trình dài hạn đầy tham vọng của mình", vị CEO cho biết.

Báo cáo trên được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Meta ra mắt nền tảng Threads. Đây được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Twitter. Ứng dụng này đã nhanh chóng đạt được hơn 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày phát hành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gánh nặng của Mark Zuckerberg

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.