Theo dõi Báo Hànộimới trên

Meta khuyến nghị hơn 1 triệu người dùng Facebook đổi mật khẩu

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 08/10/2022 18:25

(HNMO) - Meta - công ty mẹ của Facebook - vừa phát đi thông điệp cảnh báo hơn 1 triệu người dùng về việc thông tin tài khoản có thể bị lộ sau khi họ cài các ứng dụng từ bên thứ ba.

Thông báo đề nghị đổi mật khẩu của Facebook.

Theo thông báo, đây là các ứng dụng có mặt trên cửa hàng ứng dụng trực tuyến của Apple (App Store) và Google (Play Playstore). Các chuyên gia bảo mật của Meta cho biết, trong năm qua đã ghi nhận khoảng 400 ứng dụng như vậy, được thiết kế để đánh cắp các thông tin tài khoản người dùng Facebook. 

Những ứng dụng này được ngụy trang thành dịch vụ tiện ích, như công cụ chỉnh sửa ảnh, ứng dụng máy ảnh, dịch vụ mạng riêng ảo (VPN), ứng dụng bói toán, công cụ hỗ trợ tập luyện thể thao… Một số cái tên được chỉ đích danh như “Very Business Manager”, “Meta Business”, “FB Analytics”… đều giả mạo là công cụ hỗ trợ việc kinh doanh trên nền tảng Facebook. 

Một điểm chung là những ứng dụng này thường yêu cầu người dùng đăng nhập bằng Facebook (Log in with Facebook). Tuy nhiên, cơ chế đăng nhập nói trên lại được thiết kế để đánh cắp các thông tin tài khoản, thay vì kết nối tới Facebook.

Theo Giám đốc phòng, chống nguy cơ David Agranovich của Meta, hầu hết ứng dụng “độc” được ghi nhận sẽ không cho phép người dùng sử dụng bất cứ tính năng nào trước khi họ tiến hành việc đăng nhập. 

Ông Agranovich cũng cho biết, cùng với việc gửi thông báo tới các tài khoản Facebook có nguy cơ gặp rủi ro và đề nghị đổi mật khẩu, Meta cũng cung cấp thông tin về các ứng dụng nguy hiểm với Apple và Google, đề nghị gỡ bỏ chúng. Về phần mình, hai hãng công nghệ Mỹ cho biết, đã xác minh thông tin và gỡ bỏ các ứng dụng do Meta liệt kê. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Meta khuyến nghị hơn 1 triệu người dùng Facebook đổi mật khẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.