Theo dõi Báo Hànộimới trên

Meta bị phạt 1,3 tỷ USD do vi phạm bảo vệ dữ liệu người dùng

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 22/05/2023 18:02

(HNMO) - Ngày 22-5 (giờ Việt Nam), Liên minh châu Âu (EU) đã xử phạt Meta, công ty mẹ của Facebook, với án phạt lên tới 1,3 tỷ USD, là mức cao nhất từ trước tới nay đối với một doanh nghiệp vi phạm quy định bảo vệ dữ liệu của khối.

Ảnh minh họa.

Án phạt lần này là hệ quả của cuộc điều tra do Ủy ban Bảo vệ dữ liệu Ireland (DPC) tiến hành, trong đó xác định Meta vi phạm Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (General Data Protection Regulation, GDPR) của EU. 

Cụ thể hơn, theo Ủy ban Bảo vệ dữ liệu người dùng châu Âu của EU, án phạt liên quan tới việc Meta gửi dữ liệu cá nhân của các công dân EU tới các máy chủ Facebook tại Mỹ. Hành vi này được mô tả là “có hệ thống, lặp lại nhiều lần”. 

Cơ quan này cũng nhấn mạnh, mức phạt khổng lồ lần này là tín hiệu cứng rắn gửi tới các doanh nghiệp, tổ chức về hậu quả nghiêm trọng khi họ cố tình vi phạm các quy định của EU. Con số 1,3 tỷ USD là mức phạt cao nhất đối với một doanh nghiệp, tổ chức vi phạm GDPR.

Bên cạnh khoản phạt, Meta cũng được yêu cầu phải chấm dứt việc truyền tải dữ liệu nói trên trước ngày 12-10-2023. 

Phản hồi trước án phạt, Meta cho rằng việc siết chặt các quy định về truyền tải dữ liệu sẽ ảnh hưởng đáng kể tới những trải nghiệm Facebook của người dùng châu Âu.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Meta bị phạt 1,3 tỷ USD do vi phạm bảo vệ dữ liệu người dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.