(HNMO) - Ngày 15-12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại điểm cầu Quảng Bình. |
Tại hội nghị, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, đã có gần 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả qua bưu điện. 100% bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thủ tục hành chính đã thực hiện rà soát, công bố các thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. Tổng số điểm đăng ký cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ tại 63 tỉnh, thành phố là 3.899 điểm...
Các lĩnh vực thủ tục hành chính được người dân sử dụng nhiều gồm: tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm xã hội; cấp đổi giấy phép lái xe; cấp lý lịch tư pháp; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp bản sao bằng tốt nghiệp; thủ tục xin nhận con nuôi; bản sao giấy khai sinh…
Kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích của các địa phương trong thời gian qua. Phó Thủ tướng mong muốn ngành bưu điện tham gia tích cực vào quá trình xây dựng chính phủ điện tử, mà trong đó, số lượng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ cải cách hành chính.
Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị các bộ, ban, ngành và các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng dưới nhiều hình thức về chủ trương của Nhà nước trong công tác cải cách hành chính thông qua việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để hướng tới xây dựng chính phủ điện tử.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.