Hà Nội kết nối

Đường sắt chạy thêm tàu và bổ sung hơn 4.000 chỗ dịp Tết Giáp Thìn

Hà Phạm 04/01/2024 - 12:00

Có thêm 8 chuyến tàu từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội và ngược lại; từ Quy Nhơn, Quảng Ngãi về thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 4.000 chỗ.

ds.jpg
Ngành Đường sắt tổ chức chạy thêm 8 chuyến tàu dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ngày 4-1, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin, ngành Đường sắt sẽ chạy thêm tàu SE32 từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội ngày 24, 25-1 (tức ngày 14, 15 tháng Chạp); tàu SE11 từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh ngày 26, 27-1 (ngày 16, 17 tháng Chạp); tàu SE25 từ Quảng Ngãi và tàu SE29 từ Quy Nhơn về thành phố Hồ Chí Minh ngày 20, 21-2 (ngày 11, 12 tháng Giêng).

Vé được mở bán tại tất cả kênh bán vé của ngành Đường sắt như website: www.dsvn.vn; www.vetau.com.vn; qua các ứng dụng ví điện tử, app bán vé tàu trên thiết bị di động hoặc liên hệ tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc Đường sắt Việt Nam, qua các tổng đài bán vé.

dsc_8683.jpg
Ngành Đường sắt đảm bảo phục vụ tối đa số chỗ để hành khách đi lại thuận lợi.

Ngành Đường sắt đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu như giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng; giảm 3% giá vé cho các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 8-2 (tức ngày 29 tháng Chạp) và đi từ 1.000km trở lên; giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé khứ hồi. Đặc biệt, sinh viên sẽ được giảm từ 10-20% giá vé tùy theo ngày đi tàu.

Để đảm bảo quyền lợi của hành khách trong việc mua vé đi tàu, ngành Đường sắt khuyến cáo, hành khách không mua vé qua các đối tượng trung gian, “cò mồi, chợ đen”, mạo danh nhân viên đường sắt, mà chỉ mua vé qua website của ngành Đường sắt; mua trực tiếp tại các cửa bán vé của các ga hoặc tại các đại lý bán vé của Đường sắt Việt Nam; mua qua các ứng dụng điện tử, tổng đài bán vé để tránh tình trạng mua phải vé giả, vé không đúng thông tin, vé bị cạo sửa giá vé, ngày đi tàu.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn Thái Văn Truyền cho hay, ngành Đường sắt sẽ tổ chức kiểm soát thẻ lên tàu và giấy tờ tùy thân của hành khách tại cửa vào ga và cửa toa tàu. Hành khách có thông tin cá nhân trùng khớp với thông tin trên thẻ lên tàu mới được vào ga đi tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt chạy thêm tàu và bổ sung hơn 4.000 chỗ dịp Tết Giáp Thìn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.