Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ nội địa

Trọng Ngôn| 25/11/2022 06:59

(HNM) - Nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng hóa tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam đang đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, tận dụng mùa mua sắm cao điểm cuối năm. Việc tập trung đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường lớn nhất là thành phố Hồ Chí Minh đem đến sự cạnh tranh về chất lượng và giá cả, phục vụ tốt quyền lợi người tiêu dùng.

Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm tại hội chợ “Kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2022”, tháng 11-2022.

Tập trung mùa cao điểm cuối năm

Với dân số hơn 13 triệu người, thành phố Hồ Chí Minh luôn là địa phương có hoạt động kinh tế sôi động, với hai mũi nhọn đóng góp cho tăng trưởng là xuất khẩu và tiêu dùng, dịch vụ. Với mũi nhọn tiêu dùng, dịch vụ, hoạt động này hiện rất sôi động, đặc biệt đang bước vào mùa cao điểm tiêu dùng cuối năm. Nắm bắt cơ hội này, nhiều doanh nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm.

Mới đây, tại chương trình “Kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2022”, có tới hơn 600 doanh nghiệp của thành phố và khoảng 400 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố đã giới thiệu hàng nghìn sản phẩm phục vụ người tiêu dùng tại thành phố.

Là một trong những doanh nghiệp đến từ Tây Nam Bộ, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, thương mại Hùng Khánh (tỉnh Cà Mau) Đỗ Quốc Khánh cho biết, Công ty đang thâm nhập thị trường tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh với sản phẩm trà xạ đen túi lọc mang thương hiệu Hùng Khánh. “Tôi đánh giá thị trường thành phố Hồ Chí Minh rất tiềm năng nên sẽ mở rộng hệ thống phân phối tại đây”, ông Đỗ Quốc Khánh cho hay.

Hiện người tiêu dùng tại thành phố cũng dễ dàng mua được tỏi Lý Sơn tại nhiều hệ thống phân phối. Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi Đỗ Tiến Đạt đánh giá, thành phố Hồ Chí Minh là thị trường rất rộng lớn, việc kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh với doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi rất ý nghĩa. “Chúng tôi kỳ vọng sản lượng tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ cao hơn sản lượng tiêu thụ trong tỉnh”, ông Đỗ Tiến Đạt cho hay.

Là một trong những nhà sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex (Cholimex Food) đang tung ra nhiều sản phẩm mới về gia vị - nước chấm để đón “sóng” tiêu dùng dịp cuối năm. Tổng Giám đốc Cholimex Food Diệp Nam Hải cho biết, Công ty đang xây dựng chuỗi cung ứng khép kín, từ vùng nguyên liệu đến chế biến và phân phối, hướng đến phát triển bền vững. Đối với thị trường tiêu thụ, công ty xác định trọng tâm là thị trường nội địa, trong đó thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thị trường trọng điểm.

Về phía người tiêu dùng, có mặt tại hội chợ “Kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2022” tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (thành phố Hồ Chí Minh) ngày 19-11, chị Lâm Thị Hoàng Giang (phường 5, quận Tân Bình) cho biết: “Thời điểm này nhiều mặt hàng có chương trình khuyến mại sâu, hàng hóa dồi dào nên tôi bắt đầu mua sắm dần cho dịp Tết”, chị Lâm Thị Hoàng Giang chia sẻ.

Nhiều chương trình kích cầu

Theo Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, từ giữa tháng 6 đến cuối năm nay, thành phố tổ chức nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa như chương trình “Mùa mua sắm năm 2022”; hội chợ khuyến mại “Shopping Season”; chương trình “Kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2022”; hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu (mua bán sản phẩm xuất khẩu để phục vụ người tiêu dùng trong nước); hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 với gần 4.000 chương trình khuyến mại tập trung thu hút khoảng 1.200 doanh nghiệp tham gia.

Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững. Các chương trình kích cầu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý để bổ sung nguồn cung cho chương trình bình ổn thị trường nhằm phục vụ hàng triệu người dân thành phố, nhất là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp các địa phương khác tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường tại thành phố. Đặc biệt, thông qua chương trình kích cầu, các nhà sản xuất, nhà phân phối giới thiệu nhiều sản phẩm mới, khuyến mại hấp dẫn, đem đến quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng.

Nhằm góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thành phố đang tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, góp phần khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng đề nghị ngành Công Thương thành phố tăng cường hợp tác, kết nối với các tỉnh, thành phố để đẩy mạnh giao thương hàng hóa bằng nhiều hình thức, trong đó ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử trong kết nối cung cầu, đem đến cho người dân nhiều sản phẩm có chất lượng, giá cả cạnh tranh để người tiêu dùng có trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ nội địa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.