Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ sinh viên vay vốn ưu đãi học tập

Thanh Tàu - T.K| 25/09/2020 13:02

(HNMO) - Ngày 25-9, Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (VNU-F) phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình cho vay tín chấp dành cho sinh viên đang theo học tại Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ ký kết hỗ trợ cho sinh viên vay vốn.

Điểm đặc biệt của chương trình này so với các quỹ tín dụng sinh viên khác hiện nay là sinh viên tham gia vay không phải chịu lãi suất (lãi suất là 0%). VNU-F sẽ hỗ trợ lãi suất cho sinh viên vay từ nguồn tài trợ cho chương trình trong thời hạn 8 năm.

Thạc sĩ Nguyễn Thanh Nguyên, Phó Giám đốc VNU-F cho biết, nguồn quỹ đang được xây dựng từ các nguồn lực đóng góp của xã hội. Hiện tại VNU-F mới vận động được 20 tỷ đồng cho chương trình trong vòng 4 năm từ Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial. Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và VNU-F đang tiếp tục vận động sự góp sức của xã hội, của doanh nghiệp cho chương trình này.

Theo thạc sĩ Nguyễn Thanh Nguyên, đối với sinh viên năm nhất, phải có giấy xác nhận nhập học của cơ sở đào tạo; sinh viên năm thứ hai phải có kết quả học tập đạt trung bình - khá (tương đương 6,5/10) trở lên và đạt điểm đánh giá rèn luyện 70/100 trở lên.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Chương trình cho phép các em sinh viên vay học phí với mức lãi suất vay đặc biệt 0% và được phép trả nợ sau khi các em đã tốt nghiệp. Chương trình được tin tưởng không chỉ là giải pháp hữu ích, là nguồn hỗ trợ kịp thời, giúp các em sinh viên vượt qua những trở ngại, tiếp tục chặng đường đại học của mình để xây dựng tương lai, mà còn giúp các em tự nhận thức được trách nhiệm của mình, cũng như có thêm động lực, phấn đấu vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống".

Dự án “Giáo dục bền vững cho thế hệ tương lai” hướng đến các em trong độ tuổi mầm non và tiểu học.

* Ngày 25-9, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng tổ chức lễ khởi động Dự án “Giáo dục bền vững cho thế hệ tương lai” với chủ đề năm học 2020-2021 “Sạch đôi tay - Vững tương lai”.

Dự án sẽ được triển khai trong 5 năm với sự hợp tác từ các Sở Giáo dục và Đào tạo 4 tỉnh, thành Việt Nam nơi AEON Việt Nam hiện diện là thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hà Nội, Bình Dương nhằm mục tiêu hỗ trợ cơ sở vật chất và trang bị cho các em trong độ tuổi mầm non và tiểu học những kiến thức để phát triển tư duy và kỹ năng, hướng đến tương lai bền vững của xã hội.

Trong năm học 2020-2021, AEON Việt Nam đặt mục tiêu hỗ trợ cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động giáo dục ngoại khóa cho 100 trường mầm non, tiểu học tại 6 quận huyện, 4 tỉnh thành Việt Nam. Chương trình sẽ tập trung vào 2 hoạt động chính: Lắp đặt bồn rửa tay và cung cấp gần 15.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn, gửi tặng cẩm nang giữ sạch đôi tay cho hơn 65.000 em học sinh.

Ông Nishitohge Yasuo, Tổng giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến xã hội, AEON Việt Nam tin rằng giải pháp tốt nhất chính là hỗ trợ cộng đồng địa phương nâng cao nhận thức và trang bị tốt nhất có thể cho những khủng hoảng không thể lường trước, đặc biệt là cho trẻ em, thế hệ tương lai của xã hội. Đó chính là lý do AEON Việt Nam triển khai Dự án "Giáo dục bền vững cho thế hệ tương lai". AEON Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai chương trình tại 50 trường mầm non, tiểu học ở Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh cho đến cuối tháng 11-2020 và 50 trường tại thành phố Hà Nội, tỉnh Bình Dương vào tháng 5-2021.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ sinh viên vay vốn ưu đãi học tập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.