Hà Nội kết nối

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh ký kết với Synopsys đào tạo 1.800 kỹ sư thiết kế vi mạch

Thanh Tàu 15/03/2024 - 14:04

Việc hợp tác với Synopsys được kỳ vọng sẽ giúp Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đào tạo được khoảng 1.800 kỹ sư có trình độ cao trong lĩnh vực thiết kế vi mạch giai đoạn từ nay đến năm 2030.

img_0060-2-(1).jpg
Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn công nghệ Synopsys (Hoa Kỳ) ký kết đào tạo kỹ sư thiết kế vi mạch.

Ngày 15-3, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn công nghệ Synopsys (Hoa Kỳ) đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản hợp tác nhằm tăng cường năng lực đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực thiết kế vi mạch.

Theo đó, hai bên sẽ cùng triển khai các giải pháp cụ thể như sau: Synopsys chia sẻ giáo trình đào tạo và cấp phép sử dụng các bộ công cụ, phần mềm thiết kế chip cho sinh viên của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; tiếp nhận sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đến thực tập và giới thiệu cơ hội việc làm cho kỹ sư thiết kế vi mạch được đào tạo tại Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh với doanh nghiệp trong và ngoài nước.

396579422.jpg
Cán bộ, giảng viên thuộc hệ thống Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu về sản phẩm vi mạch.

Song song đó, Synopsys hỗ trợ Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh bồi dưỡng đội ngũ giảng viên trẻ lĩnh vực thiết kế vi mạch thông qua chương trình đào tạo ngắn hạn “Train-the-Trainer”. Giảng viên của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ làm việc tại Synopsys trong thời gian 4 tháng để bồi dưỡng kiến thức thực tiễn. Ngoài ra, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã cử 3 giảng viên từ Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Khoa học tự nhiên và Trường Đại học Công nghệ thông tin tham gia khóa đầu tiên.

PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, hai bên phối hợp phát triển Viện nghiên cứu bán dẫn Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh trở thành nơi cung cấp các trang thiết bị phục vụ đào tạo và nghiên cứu dùng chung cho các trường đại học, các công ty khởi nghiệp và là trung tâm kết nối, phát triển hợp tác lĩnh vực bán dẫn giữa Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh với doanh nghiệp, viện, trường đại học trong và ngoài nước. Điều này giúp giải quyết thách thức về phòng thí nghiệm thực hành, không chỉ trong phạm vi của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh mà cho các trường đại học trong khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh ký kết với Synopsys đào tạo 1.800 kỹ sư thiết kế vi mạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.