Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng đóng cửa các cầu qua sông Hàn

Ngọc Anh - Trương Dũng| 27/09/2022 19:34

(HNMO) - Tối 27-9, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng thông tin, sẽ lần lượt đóng cửa các cầu qua sông Hàn theo từng cấp độ gió của cơn bão số 4. Tại tỉnh Quảng Nam, mọi phương tiện giao thông dân sự bị cấm ra đường.

 Cầu Thuận Phước, cây cầu cao nhất tại Đà Nẵng, đã đóng cửa đầu tiên để tránh bão số 4

Cầu Thuận Phước được đóng cửa đầu tiên. Đây là cây cầu có độ tĩnh không lớn, nằm ngay cửa biển nên chịu gió thổi rất mạnh. Việc lưu thông qua cầu Thuận Phước từ chiều tối 27-9 là rất nguy hiểm.

Đến 20h30 ngày 27-9, ngành Giao thông Đà Nẵng sẽ lần lượt đóng cửa các cầu sông Hàn, Trần Thị Lý, cầu Rồng, cầu Phò Nam và cầu vượt Ngã ba Huế, áp dụng theo các cấp độ gió.

Cụ thể, khi gió đạt cấp 6 sẽ chốt hai đầu cầu, cảnh báo người dân nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông. Khi gió đạt cấp 7, cấm tất cả loại phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu Thuận Phước và xem xét tình hình lưu thông qua các cầu khác để cấm xe mô tô, xe máy. Khi gió đạt cấp 10, tiến hành phong tỏa, cấm tất cả phương tiện qua các cầu.

Đối với các hầm chui tại nút giao Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, nút phía tây cầu sông Hàn, khi có sự cố ngập nước, sẽ cấm các phương tiện lưu thông để bảo đảm an toàn.

Tại tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh đã phát lệnh cấm mọi phương tiên lưu thông trên đường từ 18h ngày 27-9, trừ các phương tiện tham gia công tác phòng, chống thiên tai hoạt động, lưu thông trên các tuyến đường cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Đối với các phương tiện tham gia giao thông ngoài tỉnh di chuyển qua địa bàn tỉnh trong thời gian trên, yêu cầu Công an tỉnh và UBND các địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng hỗ trợ, hướng dẫn cho các phương tiện tìm nơi tránh, trú bão an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đóng cửa các cầu qua sông Hàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.