Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành Thông tin và Truyền thông tập trung khắc phục hậu quả bão số 4

Thanh Hà| 05/10/2022 19:19

(HNMO) - Ngày 5-10, Bộ Thông tin và Truyền thông có Công điện số 5/CĐ-BTTTT gửi các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành, yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả bão số 4 và chủ động ứng phó thiên tai trong thời gian tới.

VNPT điều động xe phát sóng di động tăng cường để khắc phục sự cố ảnh hưởng cơn bão số 4 (Noru) tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa qua.

Theo đó, các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và trực ứng cứu thông tin 24/24; theo dõi sát tình hình diễn biến của mưa lũ tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; báo cáo kịp thời tình hình hoạt động của mạng lưới và thông tin liên lạc phục vụ chỉ huy, điều hành ứng phó với mưa, lũ và tìm kiếm cứu nạn.

Cục Viễn thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả bão số 4 và ứng phó với mưa lũ tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Cục Thông tin cơ sở chỉ đạo hệ thống đài truyền thanh không dây đưa tin cảnh báo, dự báo về mưa lũ và chỉ đạo ứng phó của chính quyền để người dân biết và chủ động phòng, tránh.

Cục Bưu điện trung ương sẵn sàng đáp ứng thông tin liên lạc bằng xe thông tin chuyên dùng cho đoàn công tác của Chính phủ, Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai khi có yêu cầu.

Sở thông tin và truyền thông các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đài phát thanh, truyền hình, đài truyền thanh cơ sở cập nhật bản tin dự báo mưa lũ từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tăng thời lượng và tần suất phát bản tin dự báo mưa lũ để thông báo kịp thời cho người dân chủ động ứng phó. Làm đầu mối chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn cùng phối hợp triển khai đồng bộ các phương án ứng phó kịp thời và đáp ứng nhu cầu về thông tin liên lạc...

Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành ứng phó mưa lũ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thông tin và Truyền thông tập trung khắc phục hậu quả bão số 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.