Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cùng bạn nhỏ Olga khám phá khoa học thú vị

Thụy Du| 12/04/2023 11:56

(HNMO) - Qua bộ sách “Nhật ký khoa học của Olga” do Nhà Xuất bản Hà Nội và thương hiệu sách thiếu nhi Crabit Kidbooks ấn hành, các bạn nhỏ cùng Olga có những khám phá thú vị về khoa học.

Bộ sách nhật ký khám phá khoa học thú vị.

Bộ sách “Nhật ký khoa học của Olga” được tác giả Elise Gravel sáng tác dưới hình thức những trang nhật ký dí dỏm, giàu tự sự, với những hình vẽ mang phong cách truyện tranh lí lắc, đáng yêu để ủng hộ cô con gái nhỏ của mình tiếp tục theo đuổi đam mê khoa học. Sách gồm 3 cuốn “Chúng tớ lên đường đây”, “Tình trạng mất kiểm soát”, “Mùi thum thủm từ đâu bay đến”. 

Trong bộ sách, các bạn nhỏ sẽ đồng hành cùng Olga - nhân vật chính - một cô nhóc thông minh, tò mò và đặc biệt, có một niềm đam mê mãnh liệt với khoa học. Tình yêu khoa học của Olga không phải là thứ gì đó cao siêu khó chạm tới, cũng không hề khô khan, tẻ nhạt, mà đơn giản là việc cô bé tò mò và ghi chép tỉ mẩn tất cả mọi quan sát, suy nghĩ về những thứ quanh mình trong các cuốn nhật ký. Trí tò mò, sự say mê quan sát và ghi chép khiến mỗi ngày của Olga đều trở nên vô cùng thú vị và đáng mong chờ, vì dường như ngày nào cô bé cũng phát hiện ra một điều mới mẻ để nghiên cứu, tìm tòi.

Sách được trình bày vui nhộn, bắt mắt, ngộ nghĩnh.

Công cuộc nghiên cứu đưa Olga tới những phát hiện bất ngờ về Chẹp, về động vật, về các nhà khoa học và cả con người mà cô nhóc từng hùng hồn tuyên bố “tớ thích động vật hơn con người”. Olga bắt đầu để ý và nhìn thấy ở những người quanh mình - thông qua tương tác giữa họ với Chẹp và với cô trong đời sống hằng ngày, những cử chỉ tốt bụng, sự quan tâm và vốn sống dồi dào…

Đây là món quà ý nghĩa để giúp trẻ nuôi dưỡng đam mê khám phá khoa học và giúp các bậc phụ huynh hiểu, ủng hộ đam mê của các con. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng bạn nhỏ Olga khám phá khoa học thú vị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.