Mỗi ngày một chuyện

Cố tình vi phạm

Người Xây Dựng 25/03/2024 - 06:32

Sáng 14-3, dắt xe đi làm thì anh Tiến ở quận Long Biên mới biết xe bị thủng săm. Anh liền gọi xe công nghệ để kịp giờ đến công sở. 5 phút sau, xe đến nơi.

Trước khi lên xe, anh Tiến đội mũ bảo hiểm và để ý thấy biển số xe được che bằng một chiếc khẩu trang nên thắc mắc:

- Sao lại dùng khẩu trang che biển số xe vậy chú?

- Dạ, em tiện tay vắt lên đấy thôi anh - người lái xe lúng túng đáp.

- Hay là xe này có vấn đề nên mới phải làm vậy? - anh Tiến gặng hỏi.

- Nói thật với anh, một số anh em cùng nghề có bảo rẳng, đôi khi có những “cuốc” xe đón khách nhà ở đường một chiều, nếu mà đi đến chỗ rẽ để sang làn bên kia rồi mới vào nhà khách thì có khi phải mất cả mấy trăm mét. Cho nên cứ chạy ngược chiều cho nhanh. Nếu mà không che biển số, lực lượng chức năng phát hiện thì bị phạt nặng anh ạ - người lái xe trả lời.

- Thế là chú vi phạm Luật Giao thông đường bộ rồi. Đi thế cũng nguy hiểm lắm. Thôi, nghe anh, bỏ cái khẩu trang khỏi biển số rồi đi lại cho đàng hoàng - anh Tiến góp ý.

Nghe góp ý vậy, người lái xe công nghệ cũng bỏ chiếc khẩu trang khỏi biển số xe.

Quan sát thêm trên đường phố, anh Tiến thấy một số trường hợp tương tự. Viết thư gửi Người Xây Dựng, anh Tiến cho rằng những người lái xe công nghệ cần phải coi việc tuân thủ các quy định về giao thông là ưu tiên hàng đầu thay vì tìm cách lách luật hoặc vi phạm luật. Như vậy mới bảo đảm an toàn cho bản thân mình và khách hàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cố tình vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.