Sáng 16-3, chị Hà ở quận Hà Đông nhận được cuộc gọi của người em rủ đi uống nước. Đến nơi, chị thấy cậu em mặt buồn rười rượi, nên lo lắng hỏi:
- Có chuyện gì mà mặt mũi phờ phạc thế kia?
- Vợ chồng em cãi nhau mấy hôm nay. Cũng tại em chủ quan, để mất tiền hàng nên vợ em xót của... - em chị Hà nói.
Rồi không đợi chị Hà hỏi thêm, người em buồn rầu kể:
- Sáng mùng 8-3 vừa rồi, vợ chồng em nhập một lượng hoa lớn về bán trước cổng chợ Đồng Xa (quận Cầu Giấy). Đúng lúc đông khách nhất thì có một người đàn ông trung niên đến mua mấy bó hoa, tổng thanh toán 980.000 đồng. Ông ta yêu cầu chuyển khoản rồi than phiền là đang cần thêm 3 triệu tiền mặt trong khi xung quanh không có cây ATM. Thấy thế, em liền nhiệt tình đề nghị ông ấy chuyển khoản còn em sẽ đưa cho ông ta tiền mặt. Người này lập tức thực hiện chuyển 4 triệu đồng cho em rồi giơ điện thoại nói đã hoàn tất và vội vã đi luôn. Đến khi khách vãn, em mở ra kiểm tra thì chẳng hề có giao dịch 4 triệu đồng nào “chảy” về tài khoản.
Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Hà mong mọi người không chủ quan với những giao dịch như trường hợp kể trên, kẻo có ngày phải “mua” bài học cảnh giác với giá…không hề rẻ!
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.