Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có gì đặc biệt ở tân binh thứ năm của Barcelona?

Thương Nguyệt| 31/07/2022 10:46

(HNMO) - Kounde, tân binh thứ năm của Barcelona tại kỳ chuyển nhượng hè năm nay, được đánh giá là một trong những hậu vệ trẻ nhiều tiềm năng nhất châu Âu.

Kounde được đánh giá là một trong những hậu vệ trẻ xuất sắc nhất bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại. Ảnh: Daily Mail

Tại kỳ chuyển nhượng hè 2022, Barcelona đã hoàn tất chiêu mộ Kounde từ Sevilla. Sao trẻ người Pháp trở thành tân binh thứ năm của đội bóng này thông qua bản hợp đồng trị giá 55 triệu euro.

Đáng chú ý, Barcelona đã cài điều khoản phá hợp đồng của Kounde lên đến 1 tỷ euro. Đây là động thái quen thuộc nhằm ngăn cản những đối thủ có ý định lôi kéo các tài năng trẻ thuộc biên chế đội bóng này.

Trong thương vụ kể trên, Barcelona đã vượt mặt Chelsea, đội bóng từng dành một năm theo đuổi Kounde. Đây cũng là lần thứ hai đội chủ sân Nou Camp "nẫng tay trên" các mục tiêu của đối thủ, sau trường hợp tương tự của cầu thủ chạy cánh Raphinha ở giai đoạn đầu kỳ chuyển nhượng nè này.

Ở độ tuổi 23, Kounde hiện được nhìn nhận là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá châu Âu. Cầu thủ này có khả năng đảm nhiệm vị trí hậu vệ trung tâm hoặc bên khu vực cánh phải. Năng lực của Kounde đã được chứng minh khi góp phần giúp Sevilla tạo nên hàng phòng ngự chắc chắn nhất La Liga mùa giải 2021-2022.

Kounde còn trở thành mối nguy hiểm tiềm tàng mỗi khi lên tham gia tấn công. Trong 133 trận khoác áo đội chủ sân Ramon Sanchez-Pizjuan, hậu vệ này đã ghi được 9 bàn thắng, con số ấn tượng đối với một cầu thủ chuyên về phòng ngự.

Sự góp mặt của Kounde còn góp phần giúp HLV Xavi tiến gần mục tiêu gia cố và trẻ hóa hàng hậu vệ của Barcelona. Bên cạnh thủ lĩnh phòng ngự là trung vệ kỳ cựu Pique, Kounde cùng các sao trẻ Araujo và Garcia sẽ trở thành trung tâm nơi tuyến cuối của đội chủ sân Nou Camp ở mùa giải sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có gì đặc biệt ở tân binh thứ năm của Barcelona?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.