Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 14

Hoàng Lân| 16/10/2021 21:21

(HNMO) - Tối 16-10, được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Cục Người có công (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 14 năm 2021 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) theo hình thức không khán giả để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam.

Một tiết mục trong chương trình.

Chương trình dự kiến tổ chức vào tháng 7, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021) nhằm ghi nhớ và đền đáp công ơn to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với cách mạng, song để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 nên Ban tổ chức đã lùi thời gian tổ chức.

Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 14 gồm 3 chương: Linh thiêng Việt Nam, Hào khí Việt Nam, Việt Nam tự hào ta đi lên. Đây là "Bản hợp xướng" tái hiện lại những ký ức bi hùng về một thời hoa lửa mà trong những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt ấy, những câu chuyện đầy lay động ở tiền tuyến và hậu phương vẫn luôn day dứt, xúc động mỗi thế hệ chúng ta hôm nay.

Trong chương trình, bên cạnh nội dung giao lưu với các khách mời, khán giả còn được thưởng thức những ca khúc đã đi cùng năm tháng, như: "Màu hoa đỏ", "Vết chân tròn trên cát", "Ta tự hào đi lên, ôi Việt Nam", "Linh thiêng Việt Nam", "Bác đang cùng chúng cháu hành quân", "Người chiến sĩ ấy", "Tổ quốc gọi tên mình", "Dòng máu Lạc Hồng", "Rạng rỡ Việt Nam", "Hãy đến với con người Việt Nam tôi"... Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: Nghệ sĩ nhân dân - Đại tá Rơ Chăm Phiang, Nghệ sĩ ưu tú Minh Quang, ca sĩ Anh Thơ, Câu lạc bộ đồng đội Thủ đô... Ngoài ra, khán giả còn được xem các phóng sự ghi lại các hoạt động tri ân đến những thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Ban tổ chức cho biết, mặc dù gặp không ít khó khăn do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhưng Ban tổ chức đã trao tặng những món quà ý nghĩa đến các thương binh, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng, nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn của các gia đình chính sách tại các tỉnh, thành phố: Hà Giang, Tiền Giang, Bắc Giang, Hà Nội, Hà Nam, Thanh Hóa, ... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương trình giao lưu nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 14

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.