Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cha đẻ phần mềm diệt vi rút lừng danh McAfee bị bắt vì trốn thuế

Hoàng Linh| 06/10/2020 15:43

(HNMO) - Ngày 6-10, Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, tỷ phú công nghệ John McAfee đã bị bắt tại quốc gia châu Âu này và đang chờ dẫn độ về Mỹ vì tội trốn thuế.

 Tỷ phú Mỹ John McAfee.

John McAfee (sinh năm 1945) là chuyên gia bảo mật người Mỹ gốc Anh. Ông đã sáng lập hãng bảo mật danh tiếng McAfee vào năm 1987, trước khi bán lại đứa con cưng này cho tập đoàn bán dẫn hàng đầu nước Mỹ Intel vào năm 2010 với giá 7,68 tỷ USD.

McAfee được xem là một trong những người đầu tiên xây dựng phần mềm diệt vi rút máy tính, với dấu ấn nằm ở McAfee Antivirus. Sau khi rời bỏ hãng bảo mật do mình lập ra, McAfee thành lập công ty bảo mật mới có tên gọi Future Tense Central, tập trung vào các vấn đề bảo mật và sản phẩm bảo vệ riêng tư cá nhân.

Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ), John McAfee bị cơ quan này truy tố về tội trốn thuế bằng cách dùng nhiều tên khác nhau để đứng tên các tài khoản ngân hàng, xe hơi, bất động sản, du thuyền... Tỷ phú Mỹ cũng bị cáo buộc đã cố tình không kê khai thuế trong ít nhất 4 năm, từ năm 2014 đến 2018, dù có nguồn thu khổng lồ từ việc tư vấn và quảng bá tiền ảo, các thương vụ diễn giả, bản quyền câu chuyện đời tư…

Ngoài rắc rối với DOJ, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cũng đã kiện McAfee vì không tiết lộ việc ông đã được trả tiền để quảng bá các đợt mở bán tiền ảo lần đầu ra cộng đồng. Theo SEC, ông đã nhận số tiền 23 triệu USD cho các hoạt động thương mại này.

Nếu bị kết tội, McAfee sẽ đối mặt với án tù lên tới 30 năm cho tất cả các tội danh bị cáo buộc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cha đẻ phần mềm diệt vi rút lừng danh McAfee bị bắt vì trốn thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.