Ý kiến - Phản hồi

Cần quan tâm đến điều kiện sinh hoạt của bệnh nhân

Hà Minh (quận Đống Đa) 08/01/2024 - 07:54

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện tuyến trung ương nên luôn có lượng lớn bệnh nhân ở khắp nơi đến khám chữa bệnh. Tình trạng bệnh nhân nằm ghép giường đã trở nên phổ biến. Hầu hết, cả bệnh nhân và người chăm nuôi phải chấp nhận thực tế đó và cùng chia sẻ nỗi vất vả với đội ngũ y, bác sĩ.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn phàn nàn về tình trạng khu vệ sinh thường xuyên hỏng hóc, không sử dụng được. Chẳng hạn, Khoa Cơ Xương Khớp có hơn 10 phòng bệnh được bố trí 10 giường/phòng. Khi nằm ghép, số bệnh nhân ở mỗi phòng có thể lên đến 15-16 người bệnh. Tất cả bệnh nhân cùng sử dụng chung khu vệ sinh chia thành 2 bên nam và nữ. Bên vệ sinh nữ có 3 phòng vệ sinh thì một phòng khóa cửa dán giấy báo hỏng không sử dụng, 1 phòng khác được chặn bởi thùng rác cũng có ý báo không hoạt động. Còn 1 phòng phục vụ chung cho số bệnh nhân nữ của khoa khiến mọi người phải chờ đợi rất vất vả. Để giải quyết, người bệnh cùng cảm thông với nhau, sử dụng cả bên vệ sinh nam.

Thực tế này không chỉ xảy ra ở riêng Bệnh viện Bạch Mai mà nhiều bệnh viện khác cũng trong tình trạng tương tự, khiến người bệnh luôn ái ngại khi đi khám chữa bệnh.

Người bệnh mong muốn, cùng với công tác chữa trị chuyên khoa, cơ sở hạ tầng cũng cần được quan tâm, bảo đảm nhằm hỗ trợ người bệnh sinh hoạt thuận tiện, góp phần giúp họ giảm bớt những khó khăn khi phải chữa bệnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần quan tâm đến điều kiện sinh hoạt của bệnh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.