Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần học tập khoa học

Người Xây Dựng| 16/05/2023 07:21

(HNM) - Nghe tin con gái của người bạn bị tai nạn, chiều tối 27-4, chị Hương ở quận Hoàn Kiếm vội đến Bệnh viện Xanh Pôn để thăm. Nhìn đứa trẻ nằm trên giường bệnh, băng bó khắp thân thể, chị Hương không khỏi xót xa hỏi bạn:

- Con bé bị tai nạn thế nào vậy bà?

- Cháu tự ngã do ngủ gật bà ạ, giờ bị gãy xương cẳng tay, vỡ xương hàm, dập nội tạng bên trong. Chỉ còn chút may mắn là không bị chấn thương sọ não - bạn chị Hương buồn rầu đáp.

Qua câu chuyện bạn kể, chị Hương được biết, con gái bạn năm nay đang học lớp 12. Sắp thi tốt nghiệp trung học phổ thông nên cháu nỗ lực học ngày, học đêm. Có tuần, con liên tục thức đến 2h-3h sáng, hôm sau lại dậy sớm đến trường. Khi tỉnh con kể lại, do thức khuya nhiều, con thiếu ngủ nên đã ngủ gật và ngã ra đường khi đang đi xe máy đến trường.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Hương mong muốn các bậc phụ huynh hãy quan tâm đến con em mình. Dù học tập là quan trọng nhưng cần nhắc nhở các con giữ gìn sức khỏe, học tập, sinh hoạt một cách khoa học, không nên thức khuya và học quá sức để tránh những hậu quả đáng tiếc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần học tập khoa học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.