Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cà Mau cho phép F0 thể nhẹ và F1 đi làm trực tiếp

Thu Hoài| 16/03/2022 15:24

(HNMO) - Ngày 16-3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau thông báo, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã đồng ý chủ trương cho F0 thể nhẹ và F1 đi làm trực tiếp có điều kiện.

F0 thể nhẹ, F1 tại Cà Mau có thể đi làm trực tiếp tại vị trí ít tiếp xúc với cộng đồng. Ảnh minh họa

Theo thông tin được Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Đen gửi báo giới, tỉnh Cà Mau chính thức cho phép F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 nguy cơ cao đi làm bình thường, trên tinh thần tự nguyện và giữ nguyên tắc không tiếp xúc với người khác. Cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ người lao động xét nghiệm 2 lần/tuần, bố trí sản xuất kinh doanh khoa học, hợp lý...

Trước đó, tỉnh Long An đã thực hiện chủ trương này. Cụ thể, Long An cho phép các F0 (không triệu chứng), F1 là cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động được đến cơ quan làm việc để thực hiện nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của cơ quan, đơn vị trên tinh thần tự nguyện và phải có sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc cấp trên trực tiếp của cơ quan, đơn vị.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cũng đã đồng ý chủ trương cho F1 đi làm trực tiếp, xét nghiệm vào ngày thứ 3 và thứ 7; hạn chế tiếp xúc trong 7 ngày. F0 vẫn phải cách ly 7 ngày, theo dõi thêm 3 ngày (với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19). Nếu không trở nặng hoặc không có dấu hiệu lâm sàng rõ rệt, các F0 sẽ được đi làm trực tiếp ở vị trí ít tiếp xúc tại đơn vị, doanh nghiệp có ít nhất 80% người lao động đã tiêm đủ các mũi vắc xin phòng Covid-19.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau cho phép F0 thể nhẹ và F1 đi làm trực tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.