Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu khắc phục, xử lý tình trạng chậm, hủy chuyến bay

Lương Ninh Giang| 01/07/2022 16:24

(HNMO) - Ngày 1-7, Bộ Giao thông Vận tải cho biết vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các hãng hàng không có giải pháp xử lý tình trạng chậm, hủy chuyến và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè 2022.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tăng cường các giải pháp khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến bay. Ảnh minh họa

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn, hiện nay, hoạt động tại một số cảng hàng không đang quá tải, tình trạng chậm, hủy chuyến có xu hướng tăng cao, sản lượng vận chuyển vượt công suất thiết kế của nhà ga hành khách, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất. Điều đó gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, giao thông tiếp cận nhà ga ùn tắc, gây bức xúc cho hành khách cũng như dư luận xã hội...

Để khắc phục các tình trạng nêu trên, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện công tác điều phối slot (giờ cất, hạ cánh) chặt chẽ theo đúng quy định pháp luật (giám sát, quản lý sử dụng slot của các hãng hàng không, thu hồi slot theo quy định...), đặc biệt là tại các cảng hàng không xảy ra tình trạng quá tải, nhằm tránh ùn tắc trong các khung giờ cao điểm; tổng hợp, xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không để đưa ra giải pháp xử lý; công bố công khai định kỳ số liệu chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè năm 2022 tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có); rà soát hệ thống đường dây nóng của Cục và các Cảng vụ hàng không khu vực đã được công bố để tiếp nhận, xử lý phản ánh của hành khách, người dân... nhanh chóng, kịp thời.

ACV rà soát, xây dựng kế hoạch khai thác, dây chuyền phục vụ hành khách phù hợp với điều kiện hạ tầng, cơ sở vật chất đáp ứng được nhu cầu khi lượng hành khách tăng; tổ chức phân luồng giao thông tiếp cận nhà ga (điểm đón/trả khách, sân đỗ ôtô...) một cách khoa học, hợp lý để tránh tình trạng ùn ứ; có phương án giải tỏa khi xảy ra ùn tắc.

Các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm slot đã được xác nhận theo đúng quy định pháp luật; tăng cường xây dựng kế hoạch bay vào khung giờ thấp điểm, ban đêm; tuân thủ tuyệt đối các quy định an ninh, an toàn hoạt động vận tải hàng không...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu khắc phục, xử lý tình trạng chậm, hủy chuyến bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.