Thế giới

Ngành hàng không Đông Nam Á sẽ "khát" nhân lực trong 2 thập kỷ tới

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 23/07/2024 - 18:48

Ngày 23-7, tập đoàn máy bay Mỹ Boeing công bố dự báo cho thấy ngành hàng không toàn cầu đang thiếu hụt lớn về nhân lực để bảo đảm tốc độ phát triển trong 20 năm tới.

sia_1.jpg
Đào tạo thành viên phi hành đoàn tại Singapore. Ảnh: The Straits Times

Cụ thể, báo cáo "Viễn cảnh phi công và kỹ thuật viên 2024" (PTO) cho thấy, ngành hàng không toàn cầu sẽ cần tuyển thêm gần 2,4 triệu nhân sự để hỗ trợ quy mô đội bay ngày càng lớn, bảo đảm sức tăng trưởng dài hạn của lữ hành hàng không.

Số nhân sự này bao gồm khoảng 674.000 phi công mới, 716.000 kỹ thuật viên mới và 980.000 thành viên phi hành đoàn mới.

Theo Phó Chủ tịch khối Giải pháp Đào tạo Thương mại Chris Broom tại Boeing Global Services, lưu lượng hàng không vượt mức trước đại dịch, tình trạng hao hụt nhân sự và quy mô đội bay thương mại gia tăng là những nguyên nhân khiến nhu cầu nhân sự ngành hàng không ngày càng tăng lên.

PTO cho rằng, 2/3 số nhân sự mới sẽ thay thế lượng nhân sự hao hụt, 1/3 phục vụ nhu cầu tăng trưởng đội bay thương mại.

Báo cáo của Boeing cũng nhận định, nhu cầu nhân sự mới sẽ chủ yếu phát sinh ở phân khúc máy bay một lối đi, ngoại trừ khu vực châu Phi và Trung Đông, nơi máy bay thân rộng vẫn chiếm ưu thế. Trong đó, lục địa Á - Âu, Trung Quốc và Bắc Mỹ sẽ chiếm hơn một nửa nhu cầu tuyển dụng nhân sự mới.

Theo PTO, Nam Á, Đông Nam Á và châu Phi là các khu vực có tốc độ tăng trưởng nhân sự nhanh nhất, nhu cầu dự kiến tăng hơn gấp 3 lần trong vòng 20 năm tới.

Cụ thể, trong giai đoạn này, Đông Nam Á cần 60.00 phi công mới, 77.000 kỹ thuật viên mới và 97.000 thành viên phi hành đoàn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành hàng không Đông Nam Á sẽ "khát" nhân lực trong 2 thập kỷ tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.