Hà Nội kết nối

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II và Học viện hàng không Vietjet hợp tác đào tạo ngành Hàng không

Thanh Tàu 10/11/2023 - 17:37

Ngày 10-11, tại thành phố Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Học viện Hàng không Vietjet (VJAA) ký kết hợp tác đào tạo nhân lực hàng không.

363754922(1).jpg
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II và Học viện Hàng không Vietjet ký kết hợp tác đào tạo nhân lực hàng không.

Theo đó, hai bên hợp tác đào tạo bậc trung cấp và cao đẳng các nghề thuộc lĩnh vực hàng không gồm: Nhân viên bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay và thiết bị tàu bay, bảo trì tàu bay.

Ngay sau ký kết hợp tác, hai bên sẽ xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp cũng như tận dụng tối đa các máy móc, trang thiết bị mà nhà trường đang có. Việc tuyển sinh các ngành nghề thuộc các lĩnh vực trên được tiến hành ngay từ năm nay, thời gian của mỗi khóa học (tùy ngành nghề) là từ 3 tháng đến 3 năm.

Theo PGS, TS Bùi Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, thời gian qua, Trường đã tạo được lòng tin của phụ huynh, học sinh, sinh viên, doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức trong việc đào tạo nguồn nhân lực, từ đó kết quả tuyển sinh của nhà trường từng bước ổn định.

342667.jpg
Sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II đang thực hành.

Trong đó, số lượng học sinh, sinh viên học tập tại trường đầu năm học 2023-2024 là 3.853 em; tỷ lệ tuyển sinh là 108,8%; tỷ lệ tốt nghiệp là 79,7%; học sinh, sinh viên có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp đạt 90,1%. Học sinh, sinh viên hài lòng với chương trình đào tạo của nhà trường đạt 94,6%. Trước những khó khăn, biến động của thị trường lao động, kết quả này thể hiện sự năng động, sáng tạo và bản lĩnh, ý chí vươn lên của tập thể nhà trường.

Cùng ngày, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024 và tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II và Học viện hàng không Vietjet hợp tác đào tạo ngành Hàng không

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.