Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bentley thiệt hại nặng nề vì không thích ứng kịp với tiêu chuẩn khí thải mới của châu Âu

Hoàng Linh| 26/11/2018 20:00

(HNMO) - Giám đốc điều hành Adrian Hallmark nhận định, việc Bentley không kịp chuẩn bị đáp ứng Quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ cân bằng toàn cầu đã dẫn tới thiệt hại lớn.

Việc ra mắt chậm Continental GT do Bentley không kịp thời thích ứng với Quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ cân bằng toàn cầu.


Thay thế Chu trình lái mới của châu Âu (New European Driving Cycle), Quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ cân bằng toàn cầu là quy trình kiểm nghiệm khí thải mới, được Liên minh châu Âu (EU) đưa ra sau bê bối khí thải của Volkswagen. Qua đó, giới chức lục địa già hi vọng sẽ tạo ra phương thức đánh giá khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu hài hòa, chuẩn xác, sát thực tế vận hành và khó bị tác động hơn.

Theo ông Hallmark, mức độ nguy cấp của tình huống hiện nay mà Bentley đang lâm vào là “cận thảm họa”, và là hệ quả của việc không đưa ra những thay đổi kịp thời trong việc xác định sản lượng hay ưu tiên đáp ứng các quy định mới đúng thời hạn. Tuy nhiên, theo giới phân tích, việc Quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ cân bằng toàn cầu được đề xuất ngay trong năm 2015 và thông qua từ tháng 9-2018, thì sự chậm trễ trong việc chuẩn bị của Bentley là rất khó hiểu.

Báo cáo tài chính của Bentley cũng cho thấy, hãng đã lỗ khoảng 137 triệu USD trong 9 tháng đầu của năm 2018, kết quả đáng thất vọng so với các khoản lãi mà thương hiệu này thu về trong cùng kỳ năm 2017. Đây được xem là hệ quả trực tiếp của việc ra mắt chậm trễ Continental GT và những bất ổn trong tỉ giá hối đoái.

Mặt khác, là một hãng xe Anh, Bentley hiện phải nhập khẩu rất nhiều phụ tùng từ châu Âu (đặc biệt là từ tập đoàn mẹ Volkswagen AG). Ở góc độ tài chính, khó khăn cũng xuất hiện do đồng bảng Anh ngày càng yếu so với euro. Tồi tệ hơn, doanh số toàn cầu của Bentley đã suy giảm 11% trong 9 tháng đầu của năm 2018.

Thực tế, Continental GT không phải mẫu Bentley duy nhất chịu ảnh hưởng từ Quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ cân bằng toàn cầu. Kể từ đầu tháng 10-2018, báo chí về xe của Anh cho biết, Bentley từ bỏ hoàn toàn mẫu SUV hiệu năng cao Bentayga với động cơ dầu.

Ngay sau đó, phát ngôn viên của hãng đã xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết, động thái nói trên là do vướng phải những điều kiện pháp lý và thay đổi đáng kể trong thị hiếu người tiêu dùng đối với các dòng xe sử dụng dầu diesel. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bentley thiệt hại nặng nề vì không thích ứng kịp với tiêu chuẩn khí thải mới của châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.