Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 20-3

N.A| 20/03/2020 17:46

(HNMO) - Việt Nam đã có 2 nhân viên y tế đầu tiên mắc Covid-19; Không có sự phân biệt trong cách ly đối với người Việt Nam; Lượng hàng hóa thiết yếu hiện tại của Hà Nội đủ cung cấp tối thiểu 3 tháng; Toàn bộ vé chặng đua F1 tại Hà Nội sẽ giữ nguyên giá trị; Số người chết do Covid-19 tại Italia vượt Trung Quốc… là những tin tức, sự kiện nổi bật thu hút sự chú ý của bạn đọc HNMO trong ngày 20-3.

Phát huy hơn nữa sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc để đẩy lùi dịch Covid-19: Sáng 20-3, tại trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp. Bộ Chính trị đã nghe Ban Cán sự đảng Chính phủ báo cáo tình hình dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch và những kết quả đạt được thời gian qua, dự báo sắp tới và một số kiến nghị, đề xuất. XEM CHI TIẾT.


Không có sự phân biệt trong cách ly đối với người Việt Nam: “Cách ly như nhau, không phân biệt. Không có cơ sở cách ly cao cấp dành cho người Việt Nam trả phí dịch vụ”. Đây là lời khẳng định của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo sáng 20-3, tại Văn phòng Chính phủ. XEM CHI TIẾT.

  • Không phân biệt công dân Việt Nam và người nước ngoài trong đối phó với dịch Covid-19
  • Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp phân biệt đối xử với khách du lịch
  • Tổ chức nghiêm việc cách ly người nhập cảnh từ quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19

Bảo đảm ổn định cuộc sống của nhân dân trước diễn biến mới của dịch: Chiều 20-3, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) thành phố Hà Nội chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ngành và 30 quận, huyện, thị xã. XEM CHI TIẾT.

  • Hà Nội khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp làm việc trực tuyến

Lượng hàng hóa thiết yếu hiện tại của Hà Nội đủ cung cấp cho tối thiểu 3 tháng: Đó là khẳng định của bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) thành phố Hà Nội, diễn ra ngày 20-3. XEM CHI TIẾT.

  • Từ chợ dân sinh đến siêu thị: Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định

Cùng chung tay đóng góp đẩy lùi đại dịch Covid-19: Tính đến 17h00 ngày 19-3, tổng số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ mà Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp nhận lên tới trên 282 tỷ đồng. XEM CHI TIẾT.

  • Thêm nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Việt Nam đã có 2 nhân viên y tế đầu tiên mắc Covid-19: Chiều 20-3, Bộ Y tế có thông báo về trường hợp hai nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai bị mắc Covid-19. Đây là 2 ca mắc số 86 và 87 của Việt Nam. XEM CHI TIẾT.

  • Hành khách của 19 chuyến bay cần liên hệ với cơ quan y tế
  • Thành lập Tổ Hội chẩn chuyên môn chăm sóc, điều trị ca bệnh Covid -19 diễn biến nặng

Mỹ và EU tạm ngừng nhập khẩu hàng dệt may Việt Nam: Trong tháng 3 và 4-2020, các doanh nghiệp tiếp tục tập trung sản xuất phục vụ thị trường trong nước và các mặt hàng phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đàm phán với khách hàng, nhà cung cấp nguyên phụ liệu để lùi thời gian thanh toán; cân đối dự phòng tài chính để duy trì sản xuất; tạm dừng các dự án đầu tư trong năm 2020.  XEM CHI TIẾT.


Giá vàng hướng đến mốc 47 triệu đồng/lượng, giá USD tăng mạnh: Giá vàng thế giới tăng đã khiến giá kim loại quý trong nước tăng 350.000 đồng/lượng, tiến đến gần hơn mốc 47 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá mỗi USD tăng thêm 60-80 VND. XEM CHI TIẾT.


Toàn bộ vé chặng đua F1 tại Hà Nội sẽ giữ nguyên giá trị: Thông tin từ Công ty Vietnam Grand Prix (VGPC) - đơn vị tổ chức chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020, cho biết, sự kiện chỉ tạm hoãn và toàn bộ vé chặng đua F1 tại Hà Nội sẽ giữ nguyên giá trị. XEM CHI TIẾT.

  • Chặng đua F1 tại Hà Lan, Tây Ban Nha và Monaco đều hoãn, hủy vì Covid-19

Thế giới trên 10.000 ca tử vong, số người chết tại Italia vượt Trung Quốc: Tính đến sáng 20-3, số ca nhiễm Covid-19 mới trên toàn cầu đã tăng mạnh, đặc biệt là tại châu Âu, đưa số ca nhiễm tại 176 quốc gia và vùng lãnh thổ lên 244.895 trường hợp, trong đó có 10.030 ca tử vong và 87.407 người đã hồi phục. XEM CHI TIẾT.


Tổng Thư ký Liên hợp quốc cảnh báo về nguy cơ suy thoái toàn cầu: Theo Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres , toàn cầu đang ở trong một cuộc khủng hoảng chưa có tiền lệ và các quy tắc thông thường không còn phát huy tác dụng. XEM CHI TIẾT.


Buổi lễ đón ngọn đuốc Olympic Tokyo về tới Nhật Bản: Trưa 20-3, chuyến bay chở ngọn lửa Olympic Tokyo 2020 từ Hy Lạp đã hạ cánh xuống sân bay Matsushima, Nhật Bản, bắt đầu hành trình 121 ngày vòng quanh đất nước trước lễ khai mạc. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 20-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.