Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, hãng Apple đã vượt qua đối thủ Samsung Electronics Co. về thị phần trên thị trường điện thoại thông minh trong quý IV-2017.
IDC cho biết trong quý trước Apple đã bán ra 77,3 triệu chiếc điện thoại thông minh trên toàn cầu, nhờ đó hãng “Quả táo khuyết” nắm giữ vị trí số một về thị phần trên thị trường điện thoại thông minh, với 19,2%.
Đứng vị trí thứ hai là Samsung, với doanh số bán 74,1 triệu chiếc và lượng thị phần 18,4%. Vị trí thứ ba thuộc về Huawei (Trung Quốc), với 10,2% thị phần và các vị trí tiếp theo thuộc về người đồng hương Xiaomi (7%) và Oppo (6,8%).
(Nguồn: AOL) |
Trong khi đó, Giám đốc điều hành hãng phân tích thị trường Strategy Analytics, có trụ sở tại Mỹ, Neil Mawston, nhận định Samsung đang chịu sức ép từ các đối thủ Trung Quốc tại một số thị trường lớn như Trung Quốc và Ấn Độ. Dù vậy, hãng công nghệ của Xứ Kim chi vẫn duy trì ngôi vị thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất trên toàn cầu, với tổng doanh số bán đạt 317,5 triệu chiếc trong cả năm 2017.
Thống kê của IDC cho thấy trong ba tháng cuối năm ngoái doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu giảm 6,3% xuống 403,5 triệu chiếc. Theo IDC, người tiêu dùng tỏ ra không vội vã trong việc nâng cấp lên các phiên bản điện thoại “đắt đỏ” của Apple và Samsung.
Tính chung cả năm 2017, doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu giảm 0,1% xuống 1,47 tỷ chiếc. Theo chuyên gia Linda Sui thuộc Strategy Analytics, sự sụt giảm này là do nhu cầu tại Trung Quốc giảm 16%, do thời gian thay máy của người dùng kéo dài hơn, ít các chương trình hỗ trợ của nhà mạng và thiếu các mẫu điện thoại có tính đột phá.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.