Theo dõi Báo Hànộimới trên

AFC đánh giá cao tiền đạo Tiến Linh ở vòng loại World Cup 2022

Ngân Hà| 28/05/2021 17:27

(HNMO) - Ngày 28-5, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nhận định về cục diện của bảng G vòng loại World Cup 2022, đồng thời điểm danh những cầu thủ đáng xem nhất của các đội bóng, trong đó đánh giá tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (đội tuyển Việt Nam) là một trong 5 cầu thủ nổi bật tại bảng G.

AFC điểm mặt 5 cầu thủ nổi bật tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Bốn cầu thủ hàng đầu của các đội tuyển khác cũng được AFC chỉ tên là: Ali Mabkhout (UAE), Beto (Indonesia), Safawi Rasid (Malaysia), Sasalak Haiprakhon (Thái Lan).

Trong bài viết nhận định về lượt trận sắp tới của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á của bảng G, AFC đã nhận diện sức mạnh, cơ hội giành chiến thắng cũng như khả năng đi tiếp của từng đội tuyển, cũng như điểm mặt những cầu thủ nổi bật, trong đó có Nguyễn Tiến Linh của Việt Nam.

"Nếu đội dẫn đầu bảng G hiện tại là Việt Nam giành quyền đi tiếp, họ chắc chắn sẽ xem lại bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh trước UAE vào tháng 11-2019 như khoảnh khắc quyết định", AFC viết.

Tại trận đấu trên, Tiến Linh chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất, giúp chủ nhà Việt Nam đánh bại UAE - đối thủ mạnh nhất bảng đấu - tại trận đấu lượt đi tổ chức trên sân vận động Mỹ Đình. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có 3 điểm quý giá và thêm tự tin khi làm khách tại Dubai ở lượt về.

Mặc dù đội tuyển Việt Nam mang sang UAE đội hình mạnh với sự trở lại của những cầu thủ tấn công có phong độ rất cao, như Phan Văn Đức, Công Phượng hay Văn Toàn, nhưng AFC vẫn đánh giá Tiến Linh cao nhất và coi chân sút của Bình Dương là cầu thủ đáng xem nhất của Việt Nam.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm, trên Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn một trận), Indonesia (0 điểm, sớm bị loại). Trong khi các đối thủ cần toàn thắng để hy vọng đi tiếp, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo hướng tới mục tiêu 6 điểm ở ba lượt trận cuối, lần lượt trước Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (11-6) và UAE (15-6).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFC đánh giá cao tiền đạo Tiến Linh ở vòng loại World Cup 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.