Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.760 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm huyện Thanh Oai

Mai Hoa| 26/03/2023 14:20

(HNMO) – Sáng 26-3, tại Trường Trung học Phổ thông IVS (thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Thanh Oai tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm năm 2023. Đáng chú ý, có đến 2.760 chỉ tiêu việc làm từ 55 doanh nghiệp tham gia hoạt động này.

(HNMO) – Sáng 26-3, tại Trường Trung học Phổ thông IVS (thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Thanh Oai tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm năm 2023. Đáng chú ý, có đến 2.760 chỉ tiêu việc làm từ 55 doanh nghiệp tham gia hoạt động này.

Một tiết mục biểu diễn tại Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm huyện Thanh Oai năm 2023

Đa dạng các hoạt động mang đậm không khí ngày hội 

Được tổ chức gắn với các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, phiên giao dịch việc làm trên địa bàn huyện Thanh Oai thực sự mang không khí ngày hội. Nơi thì diễn ra các hoạt động văn nghệ - thể dục thể thao phong phú, biểu diễn múa lân sư rồng hấp dẫn, đặc sắc, nơi thì trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP của địa phương như nón lá, đồ thủ công mỹ nghệ... Đặc biệt, khu vực diễn ra hoạt động giao dịch việc làm luôn tấp nập với nhiều hoạt động tương tác giữa đại diện các doanh nghiệp và người lao động. Cán bộ các công ty, doanh nghiệp, trường nghề tham dự phiên giao dịch tư vấn kỹ cho người lao động để họ có cơ hội lựa chọn việc làm và học nghề, hướng nghiệp phù hợp. 

Ban tổ chức cũng bố trí khu vực riêng với hệ thống máy vi tính hiện đại, màn hình lớn để phục vụ người lao động tham gia các buổi phỏng vấn trực tuyến (online).

Các đại biểu bấm nút khai mạc Phiên giao dịch việc làm huyện Thanh Oai.

Trong tổng số 2.760 chỉ tiêu của 55 đơn vị đăng ký tham gia phiên giao dịch việc làm, có 175 chỉ tiêu tuyển sinh, 470 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động... Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng chiếm tỉ lệ lớn nhất: 783 chỉ tiêu, chiếm 37,7%, dành cho các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề… Còn lại là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng, dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản, chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Phiên giao dịch việc làm huyện Thanh Oai có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín như Tập đoàn y tế nhất liệu Y Viện, Công ty cổ phần tư vấn đầu tư, thiết kế và xây dựng Sông Đà, Công ty cổ phần viễn thông FPT, Công ty TNHH Hadu Việt Nam…

Nỗ lực thực hiện các giải pháp hỗ trợ giải quyết việc làm 

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình, việc tổ chức phiên giao dịch và tư vấn việc làm tại huyện có ý nghĩa quan trọng. Đây được coi là một trong những giải pháp bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn, kết nối thông tin về cung - cầu lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Đặc biệt, phiên giao dịch việc làm cũng giúp các đơn vị chức năng liên quan nắm rõ tình hình lao động, việc làm trên địa bàn, từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch phù hợp để tham mưu cho huyện thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế xã hội năm 2023 của huyện và những năm tiếp theo.

Sôi nổi Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm huyện Thanh Oai.

Đáng chú ý, huyện Thanh Oai đã thực hiện tốt giải pháp về truyền thông, thông tin kịp thời cho học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn và các khu vực lân cận về phiên giao dịch việc làm lần này. Với mong muốn nâng cao hiệu quả tư vấn, giải quyết việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thanh Oai, tổ chức khảo sát nhu cầu về việc làm của gần 900 người lao động trước thời điểm phiên giao dịch diễn ra. Kết quả cho thấy số lượng lao động phổ thông chiếm đa số với 40%, trình độ đại học, cao đẳng chiếm 24% và trình độ trung cấp, sơ cấp nghề chiếm 36%. Đây là cơ sở để Ban tổ chức lựa chọn, chủ động mời các doanh nghiệp tuyển dụng có nhu cầu tương ứng trên địa bàn huyện Thanh Oai nói riêng và các huyện lân cận trên địa bàn thành Hà Nội nói chung tham gia phiên giao dịch, góp phần tăng hiệu quả kết nối cung - cầu lao động.

Đánh giá cao nỗ lực của địa phương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam, cho biết: Trong những năm qua, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thanh Oai luôn đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực công tác của ngành, nhờ vậy các chỉ tiêu nhiệm vụ hằng năm đều được hoàn thành và hoàn thành xuất sắc. Đáng chú ý, trong năm 2022, huyện đã giải quyết việc làm cho 4.700 lao động, đạt 134% kế hoạch, xếp thứ 3 trong toàn thành phố. 

Có thể khẳng định, thành công của Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm huyện Thanh Oai năm 2023 đã một lần nữa góp phần hỗ trợ giải quyết việc làm hiệu quả, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.760 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm huyện Thanh Oai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.