Lao động - Việc làm

Hơn 1.600 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm

Mai Hoa 25/05/2024 - 09:58

Có 1.644 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh của 30 đơn vị tại phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm.

Sáng 25-5, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Gia Lâm (số 6, đường Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Gia Lâm tổ chức “Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm năm 2024”.

bam-nut-gia-lam.jpg
Các đại biểu bấm nút khai mạc phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm. (ảnh: Nguyễn Hải)

Theo Ban tổ chức, có tổng số 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên này, cung cấp 1.644 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng, xuất khẩu lao động. Trong tổng số 30 doanh nghiệp tham gia, có 17 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 56,7%. Ngoài ra, còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Du học - xuất khẩu lao động, sản xuất, may...

Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm năm 2024 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương, tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Gia Lâm lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học trở lên chiếm tỷ lệ cao nhất với 691 chỉ tiêu, đạt 42%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật có 580 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 35,3%. Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông có 373 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 22,7%.

Có 302 chỉ tiêu mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng trở lên (chiếm 18,4% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng), dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao. Có 414 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 đến 15 triệu đồng (chiếm 25,2% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng), dành cho các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng…

Chiếm tỷ lệ lớn nhất, lên đến 29,6% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng, với 487 chỉ tiêu, dành cho các vị trí việc làm như: Nhân viên văn phòng, nhân viên kỹ thuật, nhân viên chăm sóc khách hàng, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng có 216 chỉ tiêu (chiếm 13,1% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng), dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 225 chỉ tiêu, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn, vị trí công việc…, bảo đảm đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

tu-ban-du-hoc.jpg
Tư vấn tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm (ảnh: Nguyễn Hải).

Cơ hội việc làm tại phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi với 782 chỉ tiêu, chiếm 47,6% và nhóm tuổi 26 - 35 tuổi với 521 chỉ tiêu, chiếm 31,7%. Còn lại là nhu cầu tuyển lao động ở nhóm tuổi từ 35 tuổi trở lên với 341 chỉ tiêu.

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm năm 2024 có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín: Công ty TNHH kinh doanh ô tô Nisu, Tổng Công ty cổ phần bưu chính Viettel, Công ty cổ phần viễn thông FPT, Công ty TNHH May Đức Giang, Công ty TNHH Hệ thống dây Sumi Hanel...

Bên cạnh đó, tại phiên này có gần 200 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động tại Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia..., mang đến nhiều lựa chọn công việc, học nghề cho người lao động tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.600 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.