Theo dõi Báo Hànộimới trên

1.000 đại biểu tham dự Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

Châu Anh| 06/12/2022 15:21

(HNMO) - Chiều 6-12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo về Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ 4.

Quang cảnh họp báo chiều 6-12.

Với chủ đề “Phát triển bền vững và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu”, diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 8-12 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Diễn đàn dự kiến thu hút khoảng 1.000 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Theo đại diện Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, các chủ đề sẽ được thảo luận tại diễn đàn gồm: Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển bền vững trong giai đoạn kinh tế trong nước và quốc tế đang gặp nhiều khó khăn, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế; Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia; Giải pháp nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu; Hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam và các BigTech để đưa sản phẩm Make in Viet Nam ra thị trường quốc tế...

Diễn giả tham gia là lãnh đạo các doanh nghiệp đã thành công ở thị trường trong và ngoài nước; lãnh đạo các tập đoàn công nghệ lớn của thế giới như Google, Samsung, Mediatek...

Cũng tại diễn đàn, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức Lễ công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 2022 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức có sản phẩm công nghệ số xuất sắc.

Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông Nguyễn Thiện Nghĩa phát biểu tại họp báo.

Nhấn mạnh về vai trò của diễn đàn, ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông cho biết: Diễn đàn năm 2022 được tổ chức nhằm đánh giá lại các kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021; trao đổi, thảo luận các tư tưởng, định hướng chiến lược về phát triển công nghiệp công nghệ số trong giai đoạn tới nhằm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TƯ ngày 17-11-2022 của Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bên cạnh đó, diễn đàn chia sẻ các kinh nghiệm, bài học của các doanh nghiệp công nghệ số trong quá trình khai phá thị trường nước ngoài; tạo động lực, khuyến khích cho cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lấy thị trường nước ngoài làm động lực, mục tiêu. Cùng với đó, diễn đàn sẽ trao đổi các giải pháp để doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu; đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới đầu tư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
1.000 đại biểu tham dự Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.