Xã hội

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhà mạng xử lý thuê bao sở hữu trên 10 sim

Châu Anh 17/07/2023 - 11:12

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, sự vào cuộc tích cực của các nhà mạng nên đã có những kết quả bước đầu trong việc xử lý thuê bao đứng tên nhiều sim (trên 10 sim) không đúng quy định. Thông tin được Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sáng 17-7.

Theo đó, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông đã rà soát, làm rõ việc sở hữu đối với tất cả 100% thuê bao của khách hàng là tổ chức. Đối với thuê bao là khách hàng cá nhân đứng tên trên 10 sim, các nhà mạng đã xử lý được gần 20% tổng số giấy tờ đứng tên nhiều sim.

Việc rà soát, xử lý làm rõ đối với thuê bao sở hữu nhiều sim gồm các nhiệm vụ: Cập nhật lại thông tin chính xác, rà soát cam kết bảo đảm các khách hàng sử dụng nhiều số thuê bao đúng với mục tiêu đăng ký sử dụng trong hợp đồng, tạm dừng dịch vụ để yêu cầu khách hàng rà soát, làm rõ việc sở hữu.

Để ngăn chặn tình trạng các đối tượng xấu lợi dụng đăng ký thuê bao đứng tên nhiều sim, kích hoạt sẵn, bán tràn lan; thực hiện các hành vi lừa đảo, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông quyết liệt thực hiện đúng tiến độ việc rà soát, làm rõ đối với các khách hàng sở hữu trên 10 sim.

Theo đó, các nhà mạng cần tập trung nguồn lực, rà soát, làm rõ việc sở hữu nhiều sim thuê bao, với mục tiêu bảo đảm người đứng tên đăng ký thuê bao chính là người sử dụng số thuê bao đó.

Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục giao các doanh nghiệp viễn thông rà soát, làm rõ việc sở hữu các số thuê bao do tổ chức, cá nhân đã thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với doanh nghiệp viễn thông; thông báo đến những khách hàng trong danh sách sở hữu nhiều sim, đề nghị cập nhật lại thông tin chính xác của người sử dụng, sở hữu thực số thuê bao đó.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị người dân, khách hàng sử dụng dịch vụ phối hợp tốt với các nhà mạng, cập nhật thông tin thuê bao chính xác của người sử dụng sim thuê bao, khi nhận được thông báo của nhà cung cấp dịch vụ, nhằm góp phần cùng với Nhà nước, doanh nghiệp và toàn xã hội ngăn chặn kẻ xấu lợi dụng việc đăng ký thông tin thuê bao các giai đoạn trước đây, sử dụng số thuê bao mang tên người khác, ẩn danh để thực hiện các thủ đoạn lừa đảo, mất an ninh trật tự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhà mạng xử lý thuê bao sở hữu trên 10 sim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.