Sản phẩm dịch vụ

Có nên bọc răng sứ không? 5 điều cần nắm rõ trước khi làm răng bọc sứ

Quỳnh Lan 13/07/2023 - 15:08

Có nên bọc răng sứ hay không vẫn là thắc mắc của nhiều khách hàng khi mong muốn lựa chọn phương pháp này để nụ cười tỏa sáng hơn.

Để biết được có nên bọc răng sứ không và khi bọc răng sứ sẽ cần làm gì? Bạn hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

580-202307131414381.jpg
Có nên bọc răng sứ không?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp thẩm mỹ hiện đại mà bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu sứ để giúp cải thiện thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng. Khi thực hiện, bác sĩ sẽ mài một phần men răng thật, sau đó lấy dấu răng để gửi về phòng labo thiết kế răng sứ. Khi có mão sứ, bác sĩ sẽ sử dụng keo nha khoa với lượng vừa đủ để gắn răng sứ với cùi răng thật sao cho khít với nhau.

Mão răng sứ có màu sắc và hình dáng tương tự như răng thật giúp khôi phục lại chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cao.

Vậy có nên bọc răng sứ hay không?

580-202307131414382.jpg
Có nên bọc răng sứ?

Bọc răng sứ không chỉ mang lại giá trị cao về thẩm mỹ, mà còn giúp nâng cao chức năng ăn nhai và bảo vệ răng thật giúp kéo dài tuổi thọ của răng.

Bên cạnh đó, răng sứ cao cấp còn có tuổi thọ cao lên đến 20 năm. Nếu được chăm sóc tốt và tái khám định kỳ tại nha khoa đúng lịch hẹn thì có thể kéo dài vĩnh viễn.

Vậy nên nếu răng của bạn đang gặp các vấn đề như răng xỉn màu, ố vàng, nhiễm tetracycline, sứt, mẻ, sâu hay sai lệch khớp cắn ở mức độ nhẹ… thì bọc răng sứ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Tuy nhiên, khi bọc răng sứ, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín có hệ thống máy móc hiện đại và bác sĩ có chuyên môn tốt về răng sứ thẩm mỹ để có một hàm răng khỏe đẹp.

5 điều cần nắm rõ trước khi làm răng sứ

Trước khi làm răng sứ, bạn nên nắm rõ 5 điều sau đây để đảm bảo quá trình làm răng sứ diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao:

Tìm hiểu thật rõ về kỹ thuật bọc răng sứ

Việc đầu tiên bạn nên làm là tìm hiểu rõ về kỹ thuật làm răng sứ ra sao và thực hiện theo các bước nào. Khi bạn nắm được kỹ thuật làm răng sứ, bạn sẽ có tâm lý tốt để có thể thoải mái hơn khi thực hiện.

Cùng với đó, bạn có thể biết được bác sĩ đang thực hiện đúng hay sai để đảm bảo quyền lợi cũng như kết quả tốt khi làm răng sứ.

Lựa chọn nha khoa uy tín để làm răng sứ

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để làm răng sứ là điều cần thiết đối với tất cả mọi người. Bởi khi bọc răng sứ tại nha khoa kém uy tín, bác sĩ có chuyên môn thấp sẽ dẫn tới những vấn đề như ê buốt răng do mài quá nhiều, răng sứ không sát khít gây đau nhức...

Nhưng khi quá trình bọc răng sứ được thực hiện tại nha khoa có hệ thống máy móc hiện đại, bác sĩ có chuyên môn cao, bạn sẽ có được một kết quả trọn vẹn đồng thời tránh được những rủi ro không đáng có.

Chọn vật liệu răng sứ phù hợp nhất

Có rất nhiều loại răng sứ khác nhau nhưng không phải loại sứ nào cũng tốt và đảm bảo an toàn với sức khỏe. Do vậy trước khi làm răng sứ, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về răng sứ bạn sẽ sử dụng.

Theo bác sĩ Đinh Ngọc Khánh của VIET SMILE: “Khách hàng nên chọn dòng sứ toàn sứ cho nhóm răng cửa còn nhóm răng hàm thì nên chọn bọc sứ kim loại. Và nếu có điều kiện hơn thì có thể bọc sứ toàn sứ cho cả hàm để đảm bảo độ thẩm mỹ lẫn tuổi thọ của răng sứ được lâu nhất”.

Chuẩn bị tốt tài chính để làm răng sứ

Chuẩn bị tài chính trước khi làm răng sứ là điều bạn nên làm. Bởi khi có đầy đủ về tài chính, bạn không phải đắn đo nên chọn loại sứ tốt hay sứ rẻ tiền.

Hơn nữa, khi có tài chính tốt sẽ giúp quá trình làm răng sứ thẩm mỹ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

Nắm chắc được cách vệ sinh răng sứ

Vệ sinh răng sứ đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của răng sứ và hơi thở luôn thơm mát. Vậy nên trước khi làm răng sứ, bạn hãy tìm hiểu cách vệ sinh răng miệng để có một hàm răng đẹp hơn.

Một số cách vệ sinh răng miệng sau khi bọc răng sứ bạn nên biết như: Vệ sinh 2 lần trên ngày kết hợp với chỉ nha khoa, nước súc miệng để làm sạch sâu hơn, hạn chế sử dụng răng để cắn đồ cứng, hạn chế sử dụng thuốc lá...

Nha khoa Việt Smile - địa chỉ bọc răng sứ uy tín

580-202307131414383.jpg
VIET SMILE - Nha khoa làm răng sứ uy tín.

Làm việc với phương châm lấy sức khỏe khách hàng làm trọng, Nha khoa VIET SMILE đã đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại giúp hỗ trợ bác sĩ trong quá trình thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phương pháp phù hợp với khách hàng.

Bác sĩ của VIET SMILE đều có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, họ không ngừng học hỏi, tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu về răng sứ thẩm mỹ để mang đến những kỹ thuật mới và hiện đại nhất, từ đó giúp khách hàng có một nụ cười khỏe đẹp.

Các dòng sứ tại VIET SMILE đang sử dụng đều được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng đến từ các nước lớn trên thế giới. Bên cạnh đó, tất cả các dòng sứ đều có bảo hành chính hãng và được kiểm chứng về độ an toàn tuyệt đối với cơ thể.

Khi sử dụng răng sứ tại VIET SMILE, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về sức khỏe. Quy trình làm răng sứ được nha khoa VIET SMILE tuân thủ theo đúng các bước nên tránh được những sai sót trong quá trình thực hiện.

Đặc biệt, khi làm răng sứ tại VIET SMILE, mỗi khách hàng sẽ được ký một hợp đồng đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Chi phí cũng đang ở mức cạnh tranh và có nhiều ưu đãi lớn nên khách hàng có thể yên tâm làm răng sứ mà không lo về chi phí.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Có nên bọc răng sứ không? 5 điều cần nắm rõ trước khi làm răng bọc sứ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.