Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt nặng để răn đe

Song Nhật| 25/04/2023 06:05

(HNMCT) - Trong khi các nghệ sĩ liên tục phải đối diện, ra sức thanh minh, thậm chí lâm vào khủng hoảng vì tin đồn thì nhiều cá nhân, hội nhóm chuyên tung tin và tiếp tay cho tin đồn vẫn nhởn nhơ. Mức phạt chưa đủ sức răn đe đối với những kẻ chuyên tung tin đồn là một phần nguyên nhân khiến việc vu khống, bôi nhọ cá nhân trên mạng xã hội ngày càng nhức nhối.

Mới đây, gia đình ca sĩ nhí Bảo An đã quyết định trình báo với cơ quan công an về việc con mình bị một tài khoản facebook tung tin là "giật chồng", "mang thai". Theo gia đình ca sĩ, trong khoảng một tháng qua, đã có nhiều bài viết bôi nhọ Bảo An trên mạng xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc, cuộc sống hằng ngày cũng như việc học tập của Bảo An.

Cũng trong khoảng thời gian này, người mẫu Xuân Lan cũng đang phải kêu oan khắp nơi vì vướng phải tin đồn “ăn chặn” khi kêu gọi hỗ trợ và tổ chức tang lễ cho đạo diễn Vũ Minh. Nữ người mẫu cho biết cô bị xúc phạm, bôi nhọ với nhiều lời lẽ cay nghiệt. Xuân Lan đã đưa ra nhiều bằng chứng để minh oan cho mình bởi cô cho rằng, nếu mình im lặng thì sẽ không bao giờ có thể gột rửa được vết nhơ này.

Trước đó, đã có nhiều sao Việt lên tiếng về việc bị vu khống và bôi nhọ trên mạng xã hội. Nhiều nghệ sĩ bị đồn là đột tử, nam nghệ sĩ thì bị đồn vỡ nợ, sử dụng chất kích thích, sao nữ thì bị đồn là mang thai, cặp bồ... Và, không chỉ nghệ sĩ, ngay cả những người bình thường cũng dễ dàng bị kẻ xấu bôi nhọ trên mạng xã hội, gây nên những hệ lụy khôn lường. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp diễn bởi rất ít khi những kẻ tung tin đồn nhắm vào cá nhân bị xử lý thích đáng. Bên cạnh đó, những kẻ sử dụng mạng xã hội để vu khống lại thường xuyên thay đổi cách thức để tránh bị xử lý. Chẳng hạn như gần đây, hầu hết tin đồn đều được đưa dưới dạng bình luận vào các bài viết trên mạng xã hội được nhiều người theo dõi... Đây là hành vi trái pháp luật, phạm vào những điều đã có quy định xử phạt rất cụ thể. Vì vậy, đã đến lúc những người bị hại, đặc biệt là người nổi tiếng cần phải lên tiếng tố cáo mạnh mẽ để cơ quan quản lý vào cuộc, có biện pháp xử phạt thích đáng nhằm răn đe, chặn đứng vấn nạn này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt nặng để răn đe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.