Hà Nội kết nối

Cảnh báo thông tin giả mạo về hoạt động của một số đơn vị xuất bản, phát hành sách

Thu Hoài (TTXVN) 09/03/2024 - 16:43

Ngày 9-3, Đường sách thành phố Hồ Chí Minh phát thông báo đến độc giả lưu ý cảnh giác trước thông tin sai sự thật về Đường sách xuất hiện trên mạng xã hội để tránh bị lừa đảo; đồng thời khẳng định, Đường Sách thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang hoạt động bình thường với sự góp mặt của nhiều nhà xuất bản, công ty sách uy tín, được độc giả tin yêu, ủng hộ.

Chú thích ảnh
Du khách quốc tế tham quan, trải nghiệm, mua sách tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1. Ảnh: Hoàng Tuyết - Nguyễn Hoàng/Báo Tin tức

Cụ thể, theo Đường sách thành phố Hồ Chí Minh, gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản “CTCP Phát hành sách TP Hồ Chí Minh” chạy quảng cáo với phần hình ảnh tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh. Nội dung quảng cáo xoay quanh việc Đường sách thành phố Hồ Chí Minh đóng cửa hàng do doanh số bán hàng giảm và sẽ tặng các loại sách cổ phiếu tài chính cho mọi người. Việc sử dụng hình ảnh trên của tài khoản “CTCP Phát hành sách TP.HCM” không những khiến độc giả hiểu lầm về hoạt động tại Đường sách mà còn ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Đường sách thành phố cũng như các nhà xuất bản, công ty sách tại đây.

Đường sách thành phố Hồ Chí Minh cho biết sẽ thông tin đến facebook để gỡ bỏ vi phạm liên quan của tài khoản giả mạo, sai sự thật trên.

Đi vào hoạt động từ năm 2016, Đường sách thành phố Hồ Chí Minh (trên đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1) là mô hình đường sách đầu tiên được triển khai trong cả nước; là một trong số ít đường sách trong cả nước gặt hái được nhiều thành công sau hơn 8 năm hoạt động. Hiện có hơn 20 gian hàng của các đơn vị xuất bản, phát hành và quán cà phê sách đang hoạt động tại đây. Năm 2023, tổng doanh thu của Đường sách thành phố đạt hơn 59 tỷ đồng; số bản sách bán ra đạt gần 760.000 cuốn.

Trước đó, Công ty Cổ phần Phát hành sách thành phố Hồ Chí Minh (FAHASA) đã thông báo tới bạn đọc, đối tác, nhà cung cấp về việc bị tung tin không đúng sự thật đối với hoạt động của đơn vị. Cụ thể, theo FAHASA, thời gian gần đây xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo công ty như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động… Đây là hành vi tung tin lừa đảo với mục đích thu hút người xem trang để dẫn đến việc quảng cáo những hoạt động khác của cá nhân chủ các tài khoản mạng xã hội này. Sự việc này là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của công ty. Vì thế, công ty sẽ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ quyền lợi của mình.

“Công ty FAHASA vẫn đang và sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Tình hình kinh doanh những tháng đầu năm 2024 có kết quả tốt, doanh thu tăng trưởng. Hệ thống 120 nhà sách FAHASA trên toàn quốc liên tục phục vụ đông đảo khách hàng”, Công ty Cổ phần Phát hành sách thành phố Hồ Chí Minh nêu rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thông tin giả mạo về hoạt động của một số đơn vị xuất bản, phát hành sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.