(HNMO) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2019, Chánh Thanh tra Sở đã ban hành 32 quyết định xử phạt đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh du lịch với tổng số tiền là 227,2 triệu đồng.
Ảnh minh họa |
Trong đó có 22 công ty bị phạt với số tiền là 183,5 triệu đồng, 10 cá nhân bị phạt 43,7 triệu đồng.
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố được thực hiện thường xuyên. Thanh tra Sở đã phối hợp triển khai phần mềm quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của thành phố; triển khai phối hợp hoạt động thông tin hỗ trợ khách du lịch tại quầy thông tin ở phố Lê Thạch...
Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở cũng kiểm tra, xác minh xử lý thông tin phản ánh về việc khách du lịch tập trung ngồi giữa hoặc sát đường ray tại phố Điện Biên Phủ và phố Phùng Hưng; kiểm tra, xác minh xử lý thông tin người Trung Quốc lợi dụng tổ chức bán hàng để thuyết minh, quảng cáo, giới thiệu bằng tiếng Trung Quốc không rõ mục đích tại Trung tâm thương mại Hàng Da; kiểm tra, xác minh thông tin của khách du lịch Ấn Độ phản ánh Công ty TNHH Du lịch Hoàng Gia Việt Nam có hành vi nhận tiền của khách, nhưng không cung cấp dịch vụ như đã cam kết…
Sở Du lịch cũng phối hợp với bộ phận trực tổng đài 1800556896 (VNPT Hà Nội) trong hoạt động tư vấn, thông tin, hỗ trợ khách du lịch. Từ đầu năm đến nay, tổng đài hỗ trợ cũng tiếp nhận nhiều phản ánh của khách nước ngoài về những hiện tượng “chặt chém” diễn ra trên địa bàn Hà Nội.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.