Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt 1 trường hợp tăng giá trông xe của khách đi trải nghiệm xe buýt 2 tầng

Chu Dũng| 01/05/2023 17:13

(HNMO) - Trưa 1-5, tiếp nhận phản ánh của người dân về việc có hiện tượng bãi trông giữ phương tiện quanh khu vực bến xe buýt 2 tầng thu gấp 3 lần quy định, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã vào cuộc làm rõ.

Theo đó, tại khu vực quanh Nhà hát Lớn, nơi thành phố Hà Nội đang tổ chức miễn phí cho người dân, du khách đi xe buýt 2 tầng trong dịp nghỉ lễ, những ngày qua có hàng nghìn người có nhu cầu trải nghiệm. Nhân cơ hội nhu cầu gửi xe của người dân tăng cao, một điểm trông giữ phương tiện tự phát ngang nhiên thu giá vé gấp 3 lần so với quy định, khiến người dân bức xúc.

Lập biên bản xử phạt trường hợp vi phạm.

Nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã giao Đội Cảnh sát giao thông và trật tự làm rõ. Cụ thể, do nhu cầu trông giữ phương tiện cao, nên đã có cá nhân tự ý chăng dây tại vỉa hè số 3 phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền để trông giữ phương tiện, thu 10.000-20.000/lượt. Những vé trông giữ phương tiện đều tự in ấn, không do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp.

Căn cứ vào những vi phạm, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản đối với ông Tr.V.T (sinh năm 1981; ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với lỗi vi phạm chiếm dụng vỉa hè phố từ 0,5-10m2 làm nơi trông giữ xe.

Với lỗi vi phạm này, ông Tr.V.T bị phạt tiền 4-6 triệu đồng. Đồng thời với việc lập biên bản xử phạt hành chính, tổ công tác đã yêu cầu đơn vị được cấp phép trông giữ phương tiện tiếp quản các khu vực được chỉ định, không để cá nhân lợi dụng hình thành các điểm trông xe tự phát.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, những ngày tới, nhu cầu trông giữ phương tiện sẽ còn tăng cao nên người dân cần chủ động hỏi giá và yêu cầu có vé in sẵn giá để bảo đảm quyền lợi. Công an quận sẵn sàng tiếp nhận thông tin về sai phạm liên quan trật tự đô thị và xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 1 trường hợp tăng giá trông xe của khách đi trải nghiệm xe buýt 2 tầng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.