Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe ''Siêu thị đoàn viên công đoàn'' đến với người lao động xa trung tâm Thủ đô

Ánh Hà| 27/11/2022 17:51

(HNMO) - Ngày 27-11, Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội tổ chức chuyến xe “Siêu thị đoàn viên công đoàn” bán hàng với giá ưu đãi cho hàng trăm công nhân lao động Công ty May liên doanh Plummy (Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội). Đây là chuyến xe bán hàng hỗ trợ người lao động đầu tiên trong hai chuyến xe thí điểm “Siêu thị đoàn viên công đoàn” từ nguồn tài chính Công đoàn Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội thị sát chương trình chuyến xe “Siêu thị đoàn viên công đoàn”.

Tại chương trình, 200 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội tặng 200 phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng/phiếu. Với phiếu mua hàng, đoàn viên, người lao động được sử dụng để mua các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm tại “Xe siêu thị đoàn viên công đoàn”.

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động Công ty May liên doanh Plummy được cán bộ Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội tư vấn về xuất xứ nguồn gốc sản phẩm, các mặt hàng thực sự cần thiết cho cuộc sống, tư vấn các mặt hàng thiết yếu được hỗ trợ giảm giá như: Gạo, bột canh, nước giặt, giấy vệ sinh, giấy ướt, dầu ăn… với chương trình mua một tặng một và nhiều mặt hàng được chiết khấu 10-50%.

Có mặt tại khu vực bán hàng của chuyến xe “Siêu thị đoàn viên công đoàn”, đồng chí Hà Thị Phương Anh, Chủ tịch Công đoàn Công ty May liên doanh Plummy chỉ dẫn nhiệt tình cho đoàn viên, người lao động nhận phiếu mua hàng miễn phí, lựa chọn hàng hóa.

Đồng chí Hà Thị Phương Anh chia sẻ, chuyến xe “Siêu thị đoàn viên công đoàn” thể hiện sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ hiệu quả về vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, sẻ chia khó khăn, hỗ trợ đoàn viên, người lao động, tạo động lực cho người lao động thêm tin tổ chức Công đoàn.

Thông tin về chất lượng hàng hóa được bán, đồng chí Vũ Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội cho biết, tất cả các sản phẩm tại xe “Siêu thị đoàn viên công đoàn” đều là hàng Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn, có uy tín để công nhân dễ dàng lựa chọn. Những chuyến xe “Siêu thị đoàn viên công đoàn” sẽ ưu tiên quan tâm chăm lo đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, nữ đoàn viên đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ... nhận phiếu mua hàng miễn phí.

Đoàn viên, người lao động Công ty May liên doanh Plummy mua hàng với giá ưu đãi của chương trình chuyến xe “Siêu thị đoàn viên công đoàn”.

Thông qua những hoạt động chăm lo, hỗ trợ trực tiếp nhưng bán hàng chất lượng với giá ưu đãi, tư vấn pháp luật sẽ giúp đoàn viên, người lao động hiểu rõ vai trò của tổ chức Công đoàn, tạo động lực để động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động làm việc tốt hơn, có năng suất chất lượng cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn.

Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội cũng thông tin thêm, trong tháng 12-2022, sẽ tiếp tục tổ chức thêm 1 chuyến xe “Siêu thị đoàn viên công đoàn” đến với đoàn viên, công nhân lao động các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe ''Siêu thị đoàn viên công đoàn'' đến với người lao động xa trung tâm Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.