Theo dõi Báo Hànộimới trên

WHO cảnh báo nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ lây lan mạnh vào mùa hè

Phương Quỳnh| 02/06/2022 06:48

(HNM) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ngày 1-6 cảnh báo, nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ có khả năng lây lan mạnh tại châu Âu và nhiều nơi khác trong mùa hè này. Hiện tại, châu Âu là tâm điểm của đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ lớn nhất và lan rộng nhất được ghi nhận từ trước đến nay bên ngoài các khu vực mà đậu mùa khỉ là bệnh đặc hữu ở Tây và Trung Phi.

Một phần tế bào da của một con khỉ bị mắc bệnh đậu mùa khỉ. Ảnh: REUTERS/TTXVN

Văn phòng của WHO tại châu Âu lo ngại, việc các nước thời gian gần đây gỡ bỏ các biện pháp hạn chế đối với các sự kiện và đi lại quốc tế sau thời gian áp dụng để phòng, chống dịch Covid-19 có thể là một tác nhân khiến bệnh đậu mùa khỉ lây lan. WHO kêu gọi các nước tăng cường phối hợp và có các cơ chế chia sẻ thông tin, gia tăng giám sát và liên lạc cộng đồng để ngăn chặn thông tin sai lệch phát tán trên mạng hay các nguồn khác, dẫn đến các kết quả tiêu cực đối với sức khỏe cộng đồng.

Tại châu Mỹ, bệnh đậu mùa khỉ cũng đang có dấu hiệu lan nhanh. Brazil và Peru là 2 nước mới nhất tại khu vực này phát hiện ca nghi nhiễm đậu mùa khỉ. Trước đó, Bolivia đã ban bố tình trạng báo động và tăng cường giám sát dịch tễ học sau khi có thông tin về trường hợp nghi mắc đậu mùa khỉ tại quốc gia láng giềng Argentina và số ca mắc căn bệnh này gia tăng tại châu Âu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
WHO cảnh báo nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ lây lan mạnh vào mùa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.