Sản phẩm dịch vụ

Giải pháp tiết kiệm chi phí khi du học Mỹ

Minh Khôi 20/05/2024 08:00

Để theo đuổi giấc mơ du học Mỹ với tấm bằng danh giá, nhiều bạn trẻ đã tự lên kế hoạch săn học bổng, tìm việc làm trong khuôn viên trường hay lựa chọn một lộ trình học hợp lý giúp tiết kiệm chi phí du học.

Săn tìm những suất học bổng và hỗ trợ tài chính

Theo chuyên gia IDP, để tiết kiệm học phí, học sinh trung học và sinh viên muốn du học tại Mỹ nên có kế hoạch xin học bổng và nghiên cứu về điều kiện cấp học bổng phù hợp với bản thân.

Để được cấp học bổng, du học sinh cần đáp ứng nhiều yêu cầu bao gồm điểm học tập tốt và bổ sung một số bài thi như SAT/ACT nếu có. Ngoài ra, nhiều trường còn xét tới hoạt động ngoại khóa, bài luận cá nhân và cả kỹ năng phỏng vấn. Nhìn chung, các trường đại học Mỹ thường cấp học bổng cho các ứng viên giỏi toàn diện, không chỉ đạt kết quả học tập tốt mà còn có đóng góp cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, các trường luôn hỗ trợ rất nhiều học bổng du học Mỹ có giá trị hấp dẫn tùy vào năng lực của học sinh:

  • University of Dayton: Học bổng trị giá lên đến $30,000 USD/năm.
  • University of The Pacific: Học bổng trị giá lên đến $25,000 USD/năm.
  • University of Arizona: Học bổng trị giá lên đến $23,000 USD/năm.
  • Hofstra University: Học bổng Cử nhân từ $10,000 đến $26,000 USD/năm.
  • Suffolk University: Học bổng Cử nhân từ $10,000 đến $22,000 USD/năm.
  • Seattle University: Học bổng từ $17,500 đến $26,500 USD cho học sinh năm nhất và học bổng chuyển tiếp từ $5,000 đến $22,000.
  • Wright State University: Học bổng $10,000 USD/năm và học bổng lên đến $40,000 USD cho toàn bộ chương trình học.
  • Amerigo Education’s Signature Program Schools - USA: Học bổng từ $4,500 đến $16,000 USD.

Theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng và chuyển tiếp lên đại học

Rất nhiều du học sinh Việt Nam chọn bắt đầu bậc đại học tại các trường cao đẳng cộng đồng. Cao đẳng cộng đồng được xem như giáo dục đại cương, tương đương với 2 năm đầu bậc đại học. Cụ thể, sinh viên hoàn thành các kiến thức nền tảng cho chuyên ngành đã chọn trong hai năm đầu, sau đó chuyển tiếp và hoàn tất chương trình đại học với các lớp học chuyên ngành trong 2 năm cuối.

Lộ trình học này sẽ giúp các bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều so với việc theo học suốt 4 năm đại học. Các bạn có thể tham khảo các trường cao đẳng cộng đồng uy tín như Seattle Colleges, De Anza College. Nếu bạn chọn trường đại học ở cùng bang với trường cao đẳng, bạn sẽ nâng cao cơ hội miễn giảm được nhiều tín chỉ khi chuyển tiếp, giảm chi phí học tập và sinh hoạt.

581-202405192252011.jpg
Quý phụ huynh và học sinh - sinh viên sẽ được định hướng lộ trình học phù hợp tại sự kiện IDP. (Nguồn: IDP)

Tìm công việc bán thời gian

Tìm việc làm thêm là điều mà tất cả du học sinh đều quan tâm trong suốt thời gian học tập tại Mỹ. Làm thêm không những giúp các bạn tích lũy thu nhập để trang trải chi phí hằng ngày, đồng thời còn mang đến cho các bạn nhiều trải nghiệm mới, mở mang kiến thức và rèn luyện các kỹ năng mềm trong cuộc sống.

Trong những năm gần đây, Mỹ đã dần có những chính sách cởi mở hơn khi cho phép du học sinh làm thêm trong một khuôn khổ nhất định. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải nắm rõ các quy định làm thêm tại Mỹ. Tại Mỹ, sinh viên được phép làm việc 20 giờ mỗi tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong kỳ nghỉ.

Du học sinh hoàn toàn có thể tìm kiếm những việc làm trong khuôn viên trường như trợ lý nghiên cứu, trợ giảng hoặc hỗ trợ các công việc trong thư viện trường. Ngoài ra, bạn có thể thử sức với các chương trình thực tập không bắt buộc (Optional practical training) và thực tập bắt buộc (Curricular practical training) sau khi hoàn thành xong năm nhất đại học.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về những việc làm thêm phổ biến khi du học Mỹ, quý phụ huynh và các học sinh - sinh viên có thể tham dự Hội thảo du học Mỹ trực tuyến do IDP tổ chức với chủ đề “Du học Mỹ và việc làm thêm - Trang trải toàn bộ chi phí sinh hoạt” được diễn ra vào 9-11h ngày 25-5-2024.

Khi tham dự hội thảo trực tuyến này, các bạn sẽ được lắng nghe những chia sẻ thực tế từ các du học sinh về cách xây dựng mối quan hệ trong quá trình học, những bí kíp xin việc làm trong khuôn viên trường và bí quyết cân bằng giữa việc học và việc làm thêm của bản thân.

Không chỉ là lựa chọn đáng tin cậy trong việc chuẩn bị hồ sơ du học Mỹ, IDP còn là đại diện tuyển sinh chính thức của gần 250 trường uy tín hàng đầu tại Mỹ, luôn chủ động giới thiệu học bổng giá trị lên đến 100% cho các hồ sơ tiềm năng, hỗ trợ du học sinh tiếp cận các dịch vụ thiết yếu khi sinh sống và học tập ở nước ngoài như: Bảo hiểm y tế, tìm kiếm chỗ ở, dịch vụ giám hộ và phúc lợi, visa thăm thân và dịch vụ ngân hàng thông qua các đối tác uy tín.

581-202405192252012.png
Tham dự sự kiện của IDP để tìm hiểu về bí quyết tiết kiệm chi phí khi du học Mỹ. (Nguồn: IDP).

Vui lòng liên hệ các văn phòng IDP gần nhất để được tư vấn du học Mỹ và hỗ trợ làm hồ sơ hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 19006955

Website: https://www.idp.com/vietnam/

Theo IDP

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp tiết kiệm chi phí khi du học Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.