Thế giới

Tổng thống Nga cam kết trừng trị tất cả thủ phạm vụ tấn công khủng bố

Quỳnh Dương 23/03/2024 - 21:15

Theo hãng tin Sputnik, tối 23-3, trong bài phát biểu trên truyền hình gửi tới người dân Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi những gì xảy ra ở Trung tâm thương mại Crocus City Hall là cuộc tấn công khủng bố đẫm máu. Nạn nhân là những người dân vô tội, bao gồm trẻ em, thanh thiếu niên và phụ nữ.

68f2d50d2693f0cda982.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu trên truyền hình gửi tới người dân.

"Rõ ràng là chúng ta không chỉ phải đối mặt với một cuộc tấn công khủng bố được lên kế hoạch cẩn thận, xảo quyệt, mà còn đối mặt với một vụ giết người hàng loạt được chuẩn bị và có tổ chức nhằm vào những thường dân không có khả năng tự vệ, bắn thẳng vào công dân của chúng tôi, trẻ em của chúng tôi".

Tổng thống Nga cho biết sẽ cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho tất cả những gia đình có cuộc sống phải chịu bất hạnh khủng khiếp, những người bị thương và bị ảnh hưởng.

"Những kẻ khủng bố, những kẻ giết người, những kẻ không phải con người phải đối mặt với một số phận không thể chối cãi - sự trừng trị. Chúng không có tương lai.

Hiện tại, chúng ta có thể nói như sau: Cả 4 thủ phạm trực tiếp của vụ tấn công khủng bố, tất cả những kẻ bắn chết người, đều bị tìm thấy và bắt giữ. Chúng cố gắng tẩu thoát và di chuyển về phía Ukraine.

Tổng cộng có 11 người đã bị bắt giữ. Cơ quan An ninh Liên bang Nga và các cơ quan thực thi pháp luật khác đang nỗ lực xác định và truy lùng toàn bộ cơ sở đồng phạm của những kẻ khủng bố, những người đã cung cấp phương tiện di chuyển cho chúng, tạo ra các lối thoát khỏi hiện trường vụ án, chuẩn bị sẵn sàng kho lưu trữ vũ khí và đạn dược…”, Tổng thống Vladimir Putin nói.

Tổng thống Putin đã tuyên bố quốc tang vào ngày 24-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga cam kết trừng trị tất cả thủ phạm vụ tấn công khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.