Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT Pay đồng hành với Cổng dịch vụ công quốc gia

Thanh Hà| 07/01/2021 07:20

(HNM) - Là ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, VNPT Pay (do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cung cấp) góp phần không nhỏ trong quá trình chuyển đổi số thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và tạo thuận tiện cho người dân.

Nhiều dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia được thanh toán qua ví điện tử VNPT Pay.

Sau một năm chính thức vận hành, Cổng dịch vụ công quốc gia đã có hơn 400.000 tài khoản đăng ký và phục vụ hơn 99 triệu lượt truy cập. Cùng với đó, hệ thống đã số hóa hơn 2.000 dịch vụ công và đồng bộ trạng thái hơn 27,5 triệu hồ sơ của 84 bộ, ngành, cơ quan cấp trung ương và địa phương. Từ đây, người dân cũng như doanh nghiệp có thể dễ dàng tra cứu, theo dõi, giám sát quá trình thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công của các bộ, ngành, cơ quan, địa phương. Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia đã đóng vai trò quan trọng vào quá trình cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, gia tăng tính minh bạch và tạo thuận tiện cho người dân. Tiêu biểu trong số đó là ví điện tử VNPT Pay của Tập đoàn VNPT.

Là ví điện tử đầu tiên được tích hợp để thanh toán toàn bộ dịch vụ dành cho công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia, VNPT Pay đã góp phần không nhỏ trong việc xử lý các giao dịch thanh toán điện tử trên hệ thống cổng. Hiện tại, VNPT Pay đang tham gia dịch vụ công mức độ 4 và đã cung cấp giải pháp thanh toán cho hơn 700 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân sử dụng VNPT Pay để thanh toán trên cổng có thể tùy chọn nhiều phương thức thanh toán, như thanh toán qua ví điện tử VNPT Pay hoặc qua thẻ, tài khoản của gần 40 ngân hàng phổ biến tại Việt Nam.

Anh Nguyễn Hữu Việt (nhân viên kinh doanh ô tô tại phố Nguyễn Văn Cừ, Long Biên) cho biết, nếu như trước đây để khai và nộp lệ phí trước bạ, anh cần ít nhất nửa ngày để nộp hồ sơ ở chi cục thuế, thì nay chỉ cần khoảng 10 phút thao tác trên máy tính. "Sau khi kê khai xong, tôi sử dụng ví VNPT Pay để nộp luôn lệ phí, không tốn thời gian chờ đợi", anh Việt chia sẻ thêm.

Đến thời điểm hiện tại, VNPT Pay là đơn vị duy nhất cung cấp kênh thanh toán tiền điện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong thời gian qua, riêng thanh toán dịch vụ công trên cổng qua VNPT Pay đã có hàng nghìn giao dịch được thực hiện, giúp tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân so với hình thức thanh toán truyền thống.

Chia sẻ về việc phát triển ứng dụng VNPT Pay, ông Nguyễn Sơn Hải, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông VNPT (VNPT Media, thành viên VNPT) cho biết, nhằm thực hiện tốt chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, đơn vị đã chủ trì việc xây dựng nền tảng thanh toán (Payment platform) cho Cổng dịch vụ công quốc gia. Là đơn vị chủ quản của ví điện tử VNPT Pay, VNPT Media đã tham gia ký cam kết giữa các ngân hàng, trung gian thanh toán với Văn phòng Chính phủ trong tổ chức thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Theo đó, VNPT cùng các ngân hàng, trung gian thanh toán khác cam kết triển khai nhiều nội dung nhằm bảo đảm an toàn, an ninh, tính công khai, minh bạch và sự thuận tiện, đơn giản cho người dùng.

“Đặc biệt, VNPT Pay sẽ miễn phí các giao dịch thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2021, qua đó tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện để người dân, tổ chức doanh nghiệp sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt. Đồng thời, VNPT sẽ tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới mục tiêu chuyển đổi số toàn diện của đất nước” - ông Nguyễn Sơn Hải nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VNPT Pay đồng hành với Cổng dịch vụ công quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.