Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vây bắt hàng chục ''quái xế'' đua xe trên quốc lộ 1A

Chu Dũng| 26/10/2022 14:32

(HNMO) - Ngày 26-10, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông tin, qua phối hợp cùng Công an tỉnh Sóc Trăng đã “mật phục” bắt giữ hàng chục đối tượng có biểu hiện đua xe, nẹt pô, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên quốc lộ 1A gây rối, mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng… Hiện đã bàn giao những đối tượng trên cho công an địa bàn phân loại xử lý.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 25-10, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân với nội dung, khoảng 22h đến rạng sáng 26-10, nhiều nhóm thanh, thiếu niên (khoảng 50 người) từ các huyện: Châu Thành, Mỹ Tú, Kế Sách và thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) hẹn nhau đến đoạn km 2122+800 quốc lộ 1A thuộc ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) để nẹt pô, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường bộ gây rối, mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng về đêm…

Cục Cảnh sát giao thông đã chủ động lên phương án, phối hợp cùng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113 phụ trách địa bàn chặn giữ.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông, Trạm Cảnh sát giao thông Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) nằm trên quốc lộ 1A đã bố trí nhiều lực lượng chặn giữ.

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, phương án chặn giữ đã tính đến việc nhằm đối phó với lực lượng chức năng, nhóm thanh, thiếu niên cho người cảnh giới trước trụ sở của Trạm Cảnh sát giao thông Mỹ Xuyên nhằm báo động cho các tay đua.

Đến khoảng 22h30 cùng ngày (26-10), Cảnh sát giao thông và Cảnh sát cơ động mật phục phát hiện một nhóm thanh, thiếu niên (khoảng hơn 50 xe mô tô, gắn máy) tụ tập đua xe chạy đến km 2122+800, quốc lộ 1, thuộc ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng).

Các tổ công tác đã chốt chặn và khép kín đoạn từ km 2122 đến km 2123 trên tuyến quốc lộ 1A. Khi nhóm thanh, thiếu niên xuất hiện, các tổ công tác phát tín hiệu buộc dừng xe, cả nhóm đã quay đầu bỏ cả xe chạy vào các hẻm nhỏ và nhà dân.

Lực lượng chức năng đã khống chế bắt giữ 27 người và tạm giữ 27 xe máy các loại, trong đó có nhiều "xe cọp" đã được “độ chế” tối đa để đạt tốc độ cao, khi tăng tốc.

Qua phân loại, nhóm quái xế vi phạm với các hành vi: Điều khiển xe mà trong hơi thở có nồng độ cồn là 4 trường hợp; lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị 13 trường hợp; điều khiển xe đi ngược chiều trên đường có "biển cấm đi ngược chiều" 1 trường hợp; không có giấy phép lái xe 10 trường hợp; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm trở lên là 4 trường hợp.

Ngay trong đêm, Trạm Cảnh sát giao thông Mỹ Xuyên đã lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển về đơn vị xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vây bắt hàng chục ''quái xế'' đua xe trên quốc lộ 1A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.