Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khảo sát dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

An Tôn| 17/05/2022 17:32

(HNMO) - Ngày 17-5, Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội cùng lãnh đạo hai tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã đi khảo sát thực tế dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

 Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội tại thực địa.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Minh Sơn dẫn đầu đoàn khảo sát đã đi thực tế 4 vị trí trên tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu gồm: Điểm đầu tuyến giao với đường tránh quốc lộ 1 (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai); điểm giao giữa đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với tuyến đường kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành; vị trí giáp ranh giữa 2 địa phương Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu; điểm cuối tuyến giao với quốc lộ 56, thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo tờ trình do Chính phủ trình Quốc hội đầu tháng 5-2022, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài 53,7km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài hơn 34km. Dự án được đầu tư xây dựng với quy mô 4 - 6 làn xe, thực hiện giải phóng mặt bằng một lần với quy mô 6 - 8 làn xe theo quy hoạch. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 18.000 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công.

Sơ đồ tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Chính phủ cũng đề xuất chia dự án thành 3 dự án thành phần gồm: Dự án thành phần 1 dài khoảng 16km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, tổng mức đầu tư khoảng hơn 6.200 tỷ đồng; dự án thành phần 2 dài khoảng 18,2km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, tổng mức đầu tư khoảng hơn 6.400 tỷ đồng và dự án thành phần 3 dài khoảng 19,5km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng mức đầu tư khoảng gần 5.200 tỷ đồng. Dự kiến, dự án khởi công trong năm 2023 và cơ bản hoàn thành trong năm 2025.

Sau buổi khảo sát, đoàn công tác nhận định, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu không chỉ kết nối giữa hai địa phương mà còn góp phần kết nối giao thông khu vực Đông Nam Bộ, đáp ứng nhu cầu vận tải khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động. Do đó, tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu cần chuẩn bị các bước giải phóng mặt bằng, tái định cư, phục vụ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, để nếu được Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư (dự kiến xem xét trong kỳ họp tháng 5-2022) thì có thể triển khai ngay dự án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khảo sát dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.