Theo dõi Báo Hànộimới trên

USB 3.0 là đặc quyền của riêng iPad Pro 12,9 inch

Hoàng Linh| 22/03/2016 09:11

(HNMO) - Ngay khi được hé lộ trong sự kiện đêm qua, dây cáp Lightning USB 3.0 mới của Apple đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng nhờ việc đem lại tốc độ truyền dữ liệu và thời gian sạc pin đều nhanh hơn. Tuy nhiên, thực tế thiết bị duy nhất có thể tận dụng điều đó là iPad Pro 12,9 inch.


Về lý thuyết, USB 3.0 có băng thông dữ liệu lên tới 5Gbps - vượt xa mức 480Mbps của USB 2.0.


Cùng với adapter chuyển đổi Lightning sang USB 3.0, dù cáp mới tương thích với mọi thiết bị sử dụng chân cắm Lightning của Apple nhưng mức tốc độ truyền dữ liệu hay cơ chế sạc nhanh mới (công suất 29 watt so với 12 watt của cáp cũ) sẽ chỉ có ích cho mẫu máy bảng lớn nhất là iPad Pro 12,9 inch. Điều này cũng tương tự như với cáp chuyển Lightning sang USB-C. Mọi thiết bị khác như iPhone, iPod sẽ đều chỉ truyền dữ liệu ở USB 2.0 như từ trước tới nay. 

Điều thú vị là thông tin mới này cũng cho thấy iPad Pro 9.7 inch mới ra mắt đã "bị cắt" mất một trong những tính năng quan trọng của đàn anh 12,9 inch. Đó là khả năng giao tiếp USB 3.0 thông qua cổng Lightning (yêu cầu chip điều khiển riêng). Tuy thế, cáp Lighting to USB-C chắc chắn sẽ vẫn đem lại nhiều tiện dụng khi cho phép người dùng sử dụng Macbook 12 inch cắm trực tiếp iPhone, iPad.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
USB 3.0 là đặc quyền của riêng iPad Pro 12,9 inch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.