Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyến cáp quang biển AAG đã được khôi phục 100% dung lượng

Thanh Hà| 21/04/2020 17:14

(HNMO) - Vào 6h30 ngày 21-4, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia-America Gateway) đã được hoàn thành việc sửa chữa và khôi phục 100% dung lượng, sớm hơn 1 ngày so với dự kiến. Hiện kết nối internet Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường. Thông tin trên vừa được các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước cho biết chiều nay.

Trước đó, ngày 2-4, tuyến AAG xảy ra sự cố trên nhánh S1 gần trạm cập bờ Hong Kong (Trung Quốc). Sự cố trên tuyến AAG đã khiến các nhà cung cấp dịch vụ trong nước bị sụt giảm đáng kể băng thông đi quốc tế, trong đó VNPT bị mất 1.140 Gb; FPT bị mất 550 Gb; và Viettel mất 370 Gb. Sự cố này đã được đối tác quốc tế bắt đầu sửa chữa từ ngày 17-4.

AAG là tuyến cáp quang biển có tổng chiều dài 20.191 km kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, được đưa vào khai thác từ tháng 11-2009. Tuyến cáp này đi qua Malaysia (Mersing), Singapore (Changi), Thái Lan (Sri Racha), Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314 km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei (Tungku), Hong Kong thuộc Trung Quốc (South Lantau), Philippines (Currimao) và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Tuyến AAG đã nhiều lần gặp sự cố, song đây vẫn là tuyến cáp biển đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến cáp quang biển AAG đã được khôi phục 100% dung lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.