Giáo dục

Trường Mầm non 20-10 đón nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Thống Nhất 24/11/2023 - 15:45

Trường Mầm non 20-10 thành lập vào tháng 7-1963 và hiện là 1 trong 7 trường mầm non thực hiện thành công mô hình trường chất lượng cao của giáo dục mầm non Hà Nội.

Ngày 24-11, Trường Mầm non 20-10 (quận Hoàn Kiếm) tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1963-2023) và đón nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

mn3.jpg
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh trao Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Mầm non 20-10.

Trường Mầm non 20-10 thành lập vào tháng 7-1963, ban đầu có tên gọi “Trại nhi đồng”, với nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu là con cán bộ trung ương và thành phố Hà Nội.

Báo cáo của nhà giáo Vũ Thị Kim Thanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non 20-10 đã điểm lại chặng đường xây dựng, phát triển nhà trường trong 60 năm qua. Theo đó, trong thời kỳ đất nước có chiến tranh, nhà trường đã đưa học sinh đi sơ tán và chăm sóc nội trú, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ.

“Thực hiện lời dạy của Người, trong suốt 60 năm qua, nhà trường liên tục là đơn vị thực hành sư phạm và thực hiện thí điểm các mô hình tiên tiến của giáo dục mầm non; thực hiện thí điểm chương trình cải cách, đổi mới hình thức giáo dục. Trường cũng tiên phong thực hiện thí điểm chương trình giáo dục mầm non mới; là mô hình trường cung ứng dịch vụ giáo dục chất lượng cao và hiện là 1 trong 7 trường mầm non thực hiện thành công mô hình trường chất lượng cao của giáo dục mầm non Thủ đô Hà Nội” - nhà giáo Vũ Thị Kim Thanh cho biết.

Hiện nay, Trường Mầm non 20-10 có 340 học sinh với quy mô 16 nhóm lớp và 11 phòng chức năng, được thiết kế phù hợp, khoa học, hiện đại và được trang bị đầy đủ các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của trẻ.

mn5.jpg
Cô và trò Trường Mầm non 20-10 trong niềm vui kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường xác định yếu tố chất lượng đội ngũ là khâu then chốt, quyết định chất lượng giáo dục. Nhà trường đã tập trung bồi dưỡng, giáo dục đạo đức nghề nghiệp; tăng cường nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; mời các chuyên gia nước ngoài về tập huấn, bồi dưỡng giúp giáo viên được tiếp cận, ứng dụng các quan điểm, phương pháp dạy học tiên tiến...

Trường Mầm non 20-10 đã vinh dự được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Ba; Bằng khen của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hà Nội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Mầm non 20-10 đón nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.