Giáo dục

Hà Nội đề nghị điều chỉnh định mức nhân viên y tế trường mầm non

Thống Nhất 13/08/2023 - 16:12

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập với đối tượng nhân viên.

hanoimoi.com.vn-uploads-images-tuandiep-2022-09-05-_anh-1-hs-th-quoc-oai.jpg
Nhiều trường mầm non còn thiếu giáo viên, nhân viên. 

Năm học 2023-2024, ngành học Giáo dục mầm non thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện chủ đề năm học là “Trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc” với nhiều giải pháp. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khuyến khích các quận, huyện, thị xã triển khai các mô hình đổi mới trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; tăng cường các hoạt động giao lưu, chia sẻ chuyên môn nghiệp vụ.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập với đối tượng nhân viên (cụ thể là bổ sung số lượng nhân viên y tế, nhân viên bảo vệ đối với trường có nhiều điểm trường).

Đề xuất này xuất phát từ thực tế hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non công lập trên địa bàn thành phố hiện nay. Hầu hết các trường mầm non công lập đều đang thiếu giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng, nhân viên kế toán, nhân viên y tế và nhân viên bảo vệ. Do mức lương, thu nhập thấp nên nhiều nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non nghỉ việc, chuyển việc. Từ năm học 2018-2019 đến nay, thành phố không giao thêm biên chế, không tuyển dụng nhân viên kế toán, nhân viên y tế cho các trường mầm non.

Tính đến hết năm học 2022-2023, thành phố Hà Nội có 1.147 trường mầm non, trong đó có 807 trường mầm non công lập (tăng 5 trường so với cùng kỳ năm học trước) và 340 trường ngoài công lập (giảm 14 trường). Tổng số trẻ được huy động ra lớp là hơn 510.000 trẻ. Toàn thành phố có gần 68.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên mầm non.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đề nghị điều chỉnh định mức nhân viên y tế trường mầm non

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.