Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trục xuất 12 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Nghiêm Ý| 22/12/2022 19:06

(HNMO) - Ngày 22-12, Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trục xuất 12 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

 Công an thành phố Hồ Chí Minh trục xuất 12 đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Quá trình điều tra, Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh, Công an thành phố Hồ Chí Minh xác định, 12 đối tượng trên đều có quốc tịch Trung Quốc, bị dụ dỗ vào đường dây lừa đảo việc làm. Nhóm này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, sau đó di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh bằng xe khách.

Tuy nhiên, tại thành phố Hồ Chí Minh, nhóm người này không được tiếp nhận, bị cắt liên lạc với người thân, sống lang thang. Một số đến cơ quan công an trình báo và được hỗ trợ, số còn lại đi kiếm việc nhưng không được và bị lực lượng chức năng phát hiện.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, chiều 22-12, 12 đối tượng này được trục xuất, trao trả cho lực lượng chức năng của Trung Quốc tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn. Hiện Công an thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng môi giới và tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trục xuất 12 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.