Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trợ lý ảo tiếng Việt giúp tự động hóa việc chăm sóc khách hàng

Châu Anh| 25/09/2020 16:13

(HNMO) - Chiều 25-9, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ra mắt nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt (Viettel Cyberbot) giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.

Giới thiệu nền tảng Trợ lý ảo Tiếng Việt - Viettel Cyberbot.

Nền tảng này do Trung tâm Không gian mạng Viettel (thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel) phát triển, có thể giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (chatbot) hoặc bằng giọng nói (callbot).

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Viettel Cyberbot có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ những tình huống thực tế. Viettel Cyberbot có khả năng xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật.

Tính đổi mới khác biệt của Viettel Cyberbot là kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một lúc. Trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng linh hoạt theo tình huống thực.

Theo đại diện Viettel, sử dụng nền tảng này, doanh nghiệp tối ưu tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.

Thời gian tới, Viettel Cyberbot sẽ phát triển trở thành nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện đáp ứng đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp, triển khai hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng độc lập mà không cần tổng đài nội bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trợ lý ảo tiếng Việt giúp tự động hóa việc chăm sóc khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.