Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Triệu bữa cơm Hà Nội nghĩa tình” đến với bệnh nhân chạy thận

Nguyệt Ánh - Hà Phong| 28/07/2021 14:39

(HNMO) -  Ngày 28-7, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cùng các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình”, trao 470 suất thực phẩm (mỗi suất 10kg gạo, 1 thùng mì) trị giá 82 triệu đồng cho 470 bệnh nhân đang điều trị dài ngày tại Bệnh viện Thận Hà Nội.

Đại diện Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trao suất ăn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Thận Hà Nội.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Hải Minh cho biết: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những khó khăn của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn còn nhân lên gấp bội. Chúng tôi mong muốn sẻ chia bằng những hành động cụ thể, đóng góp cho cộng đồng, xã hội”.

Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp triển khai từ ngày 24-7 đến 7-8. Chương trình sẽ trao bữa cơm cho những người nghèo, người lao động tự do, công nhân mất việc làm, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khó khăn… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Hà Nội. Mỗi suất ăn là 25.000 đồng. Dự kiến, trung bình mỗi ngày có từ 500 đến 600 suất và tùy tình hình thực tế có thể tăng suất ăn hoặc trao các gói thực phẩm cho một số người khó khăn có điều kiện tự nấu ăn.

Tính đến hôm nay (28-7), chương trình đã trao 1.140 suất ăn cho 1.140 người khó khăn trên địa bàn Hà Nội.

Bệnh viện Thận Hà Nội tiếp nhận 470 suất thực phẩm từ Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình”.

Được biết, kể từ tháng 4-2020 đến nay, Chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức đã trao tặng gần 1 triệu bữa cơm với trị giá gần 15 tỷ đồng đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 28 tỉnh, thành phố.

* Ngày 28-7, chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức đã chở hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu tới hỗ trợ công nhân lao động một số doanh nghiệp thuộc ngành Giao thông Vận tải và cụm công nghiệp Hà Bình Phương (huyện Thường Tín) đang gặp khó khăn, phải thực hiện cách ly, phong tỏa do ảnh hưởng dịch bệnh.

Hỗ trợ nhu yếu phẩm tới người lao động Thủ đô đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Chủ trì chuyến xe đưa hàng hóa thiết yếu đến với công nhân lao động, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Đặng Thị Phương Hoa cùng lãnh đạo Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội đã ân cần gửi lời hỏi thăm sức khỏe, đời sống của người lao động đang thực hiện cách ly, đồng thời, động viên người lao động yên tâm cách ly, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Trong ngày 28-7, đã có 700 suất quà trị giá 200.000 đồng/suất, bao gồm nhu yếu phẩm thiết yếu theo nhu cầu được gửi tới người lao động của 10 doanh nghiệp.

Theo thống kê của Liên đoàn Lao động thành phố, sau 3 ngày tổ chức "Xe buýt siêu thị 0 đồng", hơn 3.200 công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã được nhận hỗ trợ từ chương trình này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Triệu bữa cơm Hà Nội nghĩa tình” đến với bệnh nhân chạy thận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.