Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao hy vọng cho những trái tim đang tuyệt vọng

Hạ Yến| 15/04/2023 19:58

(HNMO) - Dù là người mạnh mẽ đến mấy thì khi đối diện với ung thư vú vẫn là thử thách vô cùng khắc nghiệt. Để tiếp thêm sức mạnh chiến thắng cho các "chiến binh" kiên cường, ngày 15-4, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, cuốn sách “Câu chuyện nơ hồng” đã được Thái Hà Books phối hợp cùng Quỹ Ngày mai tươi sáng tổ chức ra mắt độc giả dưới sự tài trợ của Ngân hàng SeABank.

Có một sự thật đáng buồn là hiện nay, tỷ lệ ung thư vú ngày càng cao. Cảm xúc đầu tiên khi người bệnh biết mình bị ung thư là buồn đau, sợ hãi, lo lắng, một số người thậm chí tuyệt vọng và hoảng loạn. Theo TS.BS Phạm Tuấn Anh, Phó Trưởng khoa Điều trị A, Bệnh viện K, đây là phản ứng tâm lý hết sức bình thường. Hầu hết các bệnh nhân khi bắt đầu điều trị đều chấp nhận thực tế mình đã bị ung thư và tiến lên phía trước. Tuy nhiên, có một số người bị cảm xúc bi quan gây cản trở cho quá trình điều trị. Vậy phải đối mặt thế nào khi biết mình bị ung thư vú?

GS.TS Trần Văn Thuấn, Chủ nhiệm Bộ môn Ung thư, Trường Đại học Y Hà Nội, khẳng định: “Là một bác sĩ, điều đầu tiên tôi muốn nói với những ai vừa cầm trên tay giấy báo kết quả “Ung thư vú” đó là: Bạn có thể chiến thắng! Tỷ lệ điều trị khỏi của ung thư vú hiện nay là rất cao. Chỉ cần bạn ổn định tinh thần, vững vàng niềm tin, bạn sẽ nắm chắc phần thắng trong tay”.

Minh chứng cho khẳng định của bác sĩ, các chia sẻ về hành trình vượt qua bạo bệnh của biết bao nhiêu người phụ nữ đã phải “làm bạn” với ung thư vú nhiều năm qua trong cuốn sách “Câu chuyện nơ hồng” đã cho thấy rằng ung thư không đáng sợ, vì giờ đây chúng ta đã biết cách đối diện.

Trong cuốn sách, có thể bắt gặp những “chiến binh” ở nhiều lứa tuổi, đến từ nhiều tỉnh, thành, ngành nghề (trong đó có cả những nhân viên y tế), phát hiện bệnh chưa lâu hay đã chiến đấu với ung thư hơn hai chục năm nay. Mỗi người một câu chuyện, những người phụ nữ kiên cường ấy đã kể về khoảnh khắc biết mình mắc bệnh, những nỗi sợ hãi và đau buồn, cách họ đón nhận và vượt qua căn bệnh để tiếp tục sống một cuộc đời ý nghĩa và hạnh phúc như thế nào. Tất cả họ đều cho thấy, lạc quan là liều thuốc mạnh mẽ nhất đối với bệnh nhân ung thư, gia đình là điểm tựa, còn chính bản thân người bệnh luôn nỗ lực và kiên cường chiến đấu đến cùng dù chỉ có một tia hy vọng.

Cuốn sách “Câu chuyện nơ hồng” còn cung cấp nhiều thông tin khoa học quý báu từ các chuyên gia y tế để độc giả có thể phát hiện sớm tình trạng bất thường ở vú, nhận biết các tác dụng không muốn khi điều trị ung thư vú và cách khắc phục, học cách chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư vú,…

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Quỹ Ngày mai tươi sáng cho biết: “Nghịch cảnh chính là cách cuộc đời dạy ta mài tâm, rèn chí, mở tuệ để ta có thể thật thà khóc với cơn đau, cũng có thể cười bằng tất cả sự can đảm và nhờ đó thổi bùng ngọn lửa sinh mệnh, không chỉ soi sáng cho mình, mà còn trao hy vọng cho những trái tim đang tuyệt vọng. Cuốn sách “Câu chuyện nơ hồng” đã ra đời với niềm tin như vậy”.

Cuốn sách là sự cùng nhau đồng hành, cùng nhau sẻ chia, cùng nhau tiến bước vượt qua mọi khó khăn để điều trị bệnh của các chị em mắc ung thư vú. Được biết, toàn bộ lợi nhuận từ cuốn sách sẽ được dành tặng bệnh nhân ung thư vú thông qua Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư. Sắp tới, cuốn sách sẽ được dịch sang tiếng Anh để giới thiệu đến độc giả quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao hy vọng cho những trái tim đang tuyệt vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.